Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc thìa vàng: Làm bánh khoai môn xốt mật ong trà xanh

Khoai môn, nước dừa, trà xanh và mật ong là một tổ hợp được đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng phối hợp, hòa quyện với nhau, tạo nên hiệu quả ẩm thực tuyệt vời.

Nguyên liệu của đầu bếp Chiếc thìa vàng

Nguyên liệu bánh:

- Khoai môn cao: 200 gram

- Dừa bào: 100 gram

- Dừa sấy khô: 100 gram

- Hạnh nhân: 50 gram

- Đường cát: 40 gram

- Bơ: 10 gram

- Nước lã: 20 ml

- Trứng gà: 1 quả

- Bột mì: 50 gram

- Dầu ăn: 4 00ml

Nguyên liệu xốt:

- Mật ong: 50 ml

- Nước lã: 52 ml

- Bột trà xanh: 2 gram

Chiec thia vang 2016 anh 1

Bánh khoai môn xốt mật ong trà xanh

.

Hướng dẫn công thức chế biến

1. Sơ chế: Khoai gọt vỏ rửa sạch, cắt khối khoảng 5 cm. Cho 20 ml nước lã vào 100 g dừa nạo, nhồi đều, vắt lấy nước cốt. Hạnh nhân rang vàng, trứng gà đánh tan. Cho 2 ml nước lã vào 2 g bột trà xanh, khuấy cho tan.

2. Làm bánh khoai: Cho khoai môn vào nồi hấp chín, sau đó xay nhuyễn. Bắc chảo nóng cho 10 g bơ vào, cho khoai môn vào xào nhanh tay, tiếp tục cho nước cốt dừa và 40 g đường cát vào xào trên lửa nhỏ, đến khi nước cốt dừa rút hết vào khoai, được hỗn hợp dẻo mịn thì tắt bếp.

Cho 50 g hạnh nhân đã rang vào hỗn hợp khoai, trộn đều. Khoai nguội, vo thành từng viên tròn vừa ăn, lăn từng viên khoai vào bột mì khô, sau đó nhúng qua trứng gà, rồi tiếp tục lăn qua dừa sấy khô cho áo đều bề mặt viên khoai.

3. Chiên bánh khoai: Cho 400 ml dầu vào chảo, dầu nóng vừa cho từng viên khoai vào đảo nhanh tay, khoai vàng đều vớt ra để ráo dầu.

4. Làm xốt: Cho 50 ml mật ong và 50 ml nước lã vào nồi, khuấy cho tan, bắc lên bếp nấu trên lửa nhỏ khoảng 5 phút, khi thấy hỗn hợp mật ong và nước hơi sánh lại thì cho bột trà xanh vào, khuấy đều và tắt bếp.

Hướng dẫn trình bày

Xếp khoai ra dĩa, dọn ăn kèm với xốt mật ong trà xanh.

Lưu ý

Có thể chuẩn bị những viên khoai môn trước, bảo quản lạnh để dùng khi cần.

Có thể thay khoai môn cao bằng khoai môn sáp.

Chiếc thìa vàng: cách làm gỏi mận khô cá lóc

Gỏi mận khô cá lóc có nhiều lớp vị, hòa quyện và cho thực khách cảm nhận rõ vị chua, chua vừa, chua lẫn ngọt, ngọt lịm, cùng một vị mận thanh thoát không lẫn vào đâu.


Chiếc Thìa Vàng

Bạn có thể quan tâm