Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm gỏi rau muống chiên giòn với tôm

Với nguyên liệu chính là rau muống và tôm thẻ, món ăn không quá khó làm nhưng lại ngon miệng, có ích cho người suy nhược cơ thể, ăn uống không tiêu.

Nguyên liệu của đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng

Nguyên liệu gỏi:

- Rau muống đã bỏ lá, bỏ gốc già: 100 gram

- Tôm thẻ tươi: 100 gram

- Xoài sống già: 100 gram

- Hành tây: 50 gram

- Trứng gà: 1 quả

- Bột tempura: 100 gram

- Dầu ăn: 300 ml

- Nước lã: 70 ml

Nguyên liệu cho xốt:

 - Nước cốt chanh dây: 15 ml

- Xốt mayonnaise: 100 gram

- Đường cát: 8 gram

- Muối: 0,5 gram

Cong thuc nau an chiec thia vang anh 1

Hướng dẫn công thức

1. Sơ chế: Rau muống rửa sạch để ráo nước, cắt khúc dài 5 cm, hành tây cắt khoanh tròn dầy 5 mm, tôm thẻ rửa sạch, xoài gọt vỏ, ra chén đánh tan

2. Cách làm gỏi: Tôm đem luộc chín bóc bỏ vỏ và đầu (nếu con lớn chẻ làm đôi). Xoài gọt vỏ cắt sợi dầy 3 mm. Đem tôm và xoài đã cắt bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Cho 100 g tempura vào tô, tiếp tục cho trứng gà và 70 ml nước vào khuấy cho bột tan và quyện vào nhau thành hỗn hợp bột sệt. Bắc chảo lên bếp, cho 300 ml dầu ăn vào, dầu nóng vừa thì dùng đũa gắp từng cọng rau muống và hành tây nhúng vào bột tempura, sau đó thả ngay vào chảo dầu, đảo nhanh tay cho vàng đều rồi vớt ra cho ráo dầu.

3. Làm xốt: Hòa tan 8 g đường vào 15 ml nước cốt chanh dây, tiếp tục cho 100 g xốt mayonnaise và 0,5 g muối vào, khuấy cho đều nêm lại vừa ăn, bảo quản lạnh khi gần ăn mới mang ra rưới lên salad.

Hướng dẫn trình bày

Xếp xoài lên dĩa rồi xếp tôm xung quanh, sau đó rưới một ít xốt lên trên, sau cùng đặt rau muống và hành tây chiên giòn lên trên. Dọn ăn kèm với xốt.

Lưu ý

Chọn xoài già ít chua và giòn, không bị mềm.

Tôm luộc xong cho ngay vào nước đá lạnh, tôm sẽ săn thịt lại và ngon hơn.

Khi chiên rau muống nên chiên lửa vừa, chiên nhanh từng ít một để bột bám quanh rau được vàng đều, rau vẫn giữ được màu xanh.

Chiếc thìa vàng: công thức làm bánh ướt gấc nhân cá hồi

Bánh ướt đi kèm với gấc là một sáng tạo thú vị của đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng. Đầu tiên là sắc màu hứng khởi mà gấc mang lại cho miếng bánh.




Chiếc Thìa Vàng

Bạn có thể quan tâm