19 tập đoàn, tổng công ty vào kế hoạch giám sát của 'siêu' Ủy ban
Phê duyệt kế hoạch giám sát tài chính năm 2019 đối với 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu vốn...
399 kết quả phù hợp
Phê duyệt kế hoạch giám sát tài chính năm 2019 đối với 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu vốn...
Chính phủ đề nghị trả phần nợ hơn 4.000 tỷ đồng của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng chưa nên ưu tiên.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành phải thi công đứt đoạn suốt nhiều năm do người dân chậm di dời. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ra hạn chót hoàn thành trả mặt bằng trước 1/6.
Để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, xe vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn sẽ không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng.
Đoàn công tác đã hoàn tất kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây. Nhanh nhất, sang tuần kết luận kiểm tra có thể được công bố.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Việc VEC có quyết định cấm vĩnh viễn một số xe đi vào các tuyến đường đang được giao quyền khai thác làm nổi lên vấn đề: các loại hàng hóa và chính sách của Nhà nước đối với chúng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phải sửa đổi, bỏ những quy định bất hợp lý về việc từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc trước 28/2.
Với trên 14,7 triệu lượt phương tiện lưu thông năm 2018 và doanh thu thu phí 1.100 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây mang về cho VEC hơn 3 tỷ đồng.
Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.
Theo luật sư, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn cũng giống như lệnh cấm lưu thông vào cao tốc đối với 2 phương tiện đó, trong khi VECE (hay VEC) không có thẩm quyền này.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông cáo phản hồi dư luận trên mạng xã hội về vụ cướp xảy ra ngày 7/2 vừa qua.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.
Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vừa thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô vì cho rằng các chủ xe có hành vi gây rối tại trạm thu phí.
Đại diện VECE khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định không chạy theo tốc độ trong việc bán vốn mà tập trung vào tính hiệu quả.
Nút giao hai tầng 600 tỷ có điểm nhấn hoa xương rồng mang ý nghĩa sức sống mãnh liệt trên vùng cát bỏng trở thành biểu tượng đẹp cửa ngõ phía Nam tỉnh Quảng Nam.
"Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu khắc phục tạm thời các hư hỏng trên cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời xác định nguyên nhân phát sinh ổ gà", ông Hào nói với Zing.vn.
Sau 2 ngày mưa lớn, hàng chục ổ gà lại xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với đường kính lên đến 60 cm.