TQ rút doanh nghiệp, tổng thầu cũng không ảnh hưởng quá lớn
"Kể cả tình huống xấu nhất thì sự ảnh hưởng không phải quá lớn đến mức chúng ta không giải quyết được", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định.
520 kết quả phù hợp
"Kể cả tình huống xấu nhất thì sự ảnh hưởng không phải quá lớn đến mức chúng ta không giải quyết được", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định.
Việc kiện Trung Quốc ra tòa cho Việt Nam khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến biển Đông hiện nay một cách khả thi, công bằng và hòa bình nhất.
Nguyên nhân trực tiếp gây vỡ đường ống nước sông Đà được xác định do chất lượng ống không đồng đều, đường ống chịu tác động bất lợi trong quá trình thi công, lắp đặt.
Đó là khẳng định của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh khi trả lời phỏng vấn xung quanh vấn đề làm thế nào để giảm dần sự lệ thuộc nhập khẩu nguyên liệu đầu vào từ Trung Quốc.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Kể cả khi có căng thẳng biển Đông hay khi vẫn quan hệ bình thường, chúng ta đều phải lo đến chuyện làm sao giảm dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc về kinh tế.
Tìm cách giảm bớt phụ thuộc Trung Quốc về đầu ra lẫn nhập khẩu nguyên, phụ liệu, để tránh bị ảnh hưởng dài hơi là nội dung cuộc họp của doanh nhân tại TP.HCM chiều 9/6.
Hàng loạt dự án do nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu EPC thời gian qua đã khiến dư luận giật mình vì sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng trong nước.
Có lẽ so với bà con nông dân bị thương lái Trung Quốc “lật kèo” bỏ không thu mua nông sản, các nhà thầu xây lắp nội địa cũng “đau” không kém.
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Hôm qua (22/4), Bộ GTVT đã đưa ra lý giải về việc đề nghị tăng 339 triệu USD vốn đầu tư tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
"Để làm được tổng thầu, thuyết phục kiến trúc sư, nhà thiết kế làm theo ý mình không phải dễ. Vì vậy, không cần mình phải giỏi chuyên môn như họ, mà là người hiểu nhu cầu các bên".
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.
Keangnam Vina gây “đình đám” về chuyển giá nhằm trốn khoản thuế gần 100 tỷ đồng với khoảng chuyển giá 1.220 tỷ đồng.
Sau 5 năm vào Việt Nam, báo lỗ liên tục, đại gia bất động sản Hàn Quốc, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Vina đã phải thừa nhận vi phạm chuyển giá, với giá trị phải điều chỉnh tới...
Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) lỗ là do đầu tư ngoài ngành thiếu hiệu quả, lỗ do “biếu không” đơn vị khác cả chục nghìn tỷ đồng.
Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn hết sức gay gắt, kinh tế nước ta năm 2012 vẫn đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đóng góp vào thành tựu chung có nỗ lực của Khối Doanh nghiệp Trung ương.