Hà Nội phản hồi ý kiến buýt nhanh BRT 'không đạt kỳ vọng'
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
2.520 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Lý giải về số lỗ lũy kế gần 160 tỷ đồng, UBND Hà Nội cho biết có tới 139 tỷ đồng là chi phí "nuôi" Hanoi Metro trong lúc chờ dự án Cát Linh - Hà Đông vận hành.
UBND Hà Nội quy định với thủ tục hành chính cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở... đơn vị liên quan giải quyết trong 7 ngày kể từ khi nhận hồ sơ.
Cường cùng 2 đồng phạm liên kết tạo lập 4 dự án tại những khu vực chưa được duyệt quy hoạch. Sau đó, các bị can rao bán căn hộ, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.
Cục Đường bộ Việt Nam kết luận phương án di dời trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài về đúng tuyến tránh TP Vĩnh Yên không khả thi do lo ngại các phương tiện sẽ "né" trạm thu phí.
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
Sở Công Thương cho biết việc người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về mua xăng tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng. Hiện, hơn 100 cửa hàng xăng ở Hà Nội gặp khó về nguồn cung.
Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có tân giám đốc. Đồng thời, Hà Nội luân chuyển, điều động nhiều vị trí cán bộ khác trong bộ máy.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Hà Nội nhiều khả năng có thêm hai quận vào năm 2023. Đến năm 2030, thành phố dự kiến có thêm 6 huyện lên quận và nâng tổng số đơn vị hành chính cấp quận lên 20.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rảo bước trên phố đi bộ hồ Gươm và thăm đền Ngọc Sơn, cũng như thăm Văn Miếu - Quốc Tử giám.
Trong ngày khai mạc kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tiến hành quy trình phê chuẩn miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Giao thông Vận tải đối với ông Nguyễn Văn Thể.
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dù việc xây dựng công viên Thiên Văn Học là không phù hợp với quy hoạch, thành phố vẫn xem xét cho dự án này vận hành thay vì phá dỡ.
Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Thanh tra TP cùng các sở ngành thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng quỹ nhà chuyên dùng trên địa bàn.
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.