Hợp tác chiến lược này mở ra cơ hội để Techcombank và UNESCO-CEP (Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo) với vai trò chủ chốt trong việc thực hiện các dự án văn hóa và giáo dục tại Việt Nam, kết hợp toàn diện cùng triển khai những chương trình mang tính giáo dục và hướng nghiệp dành cho sinh viên Việt Nam.
Trong năm 2018, hợp tác sẽ được khởi động bằng cuộc thi Talent Generation 2018 và các chuỗi sự kiện hướng nghiệp truyền cảm hứng tại các trường đại học khắp cả nước.
Lễ ký kết được diễn ra trước sự chứng kiến của báo giới và đại diện sinh viên các trường đại học tại TP.HCM. |
Tại lễ ký kết, cuộc thi Talent Generation 2018 cũng chính thức được phát động. Talent Generation 2018 với UNESCO-CEP là đơn vị tổ chức, Học viện G.A.P là đối tác triển khai cùng Techcombank trong vai trò đối tác đồng hành chiến lược, là nhà tài trợ chính sẽ được triển khai với 3 mục tiêu chính:
Xây dựng bản đồ nhân tài Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hơn 10.000 sinh viên.
Tổ chức hơn 20 sự kiện, buổi nói chuyện, khóa đào tạo, hội thảo, hướng nghiệp miễn phí cho sinh viên tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh và Cần Thơ.
Với thông điệp "Nâng tầm trí tuệ Việt - Nâng tầm thương hiệu Việt”, UNESCO-CEP muốn quảng bá các thương hiệu Việt Nam và cũng để thu hút nhân tài người Việt trẻ.
BàLê Nguyễn Thùy Linh- Giám đốc UNESCO-CEP phát biểu tại chương trình. |
Bà Lê Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc UNESCO-CEP cho biết với định hướng chú trọng phát triển giáo dục trong năm 2018, một trong những ưu tiên hàng đầu của UNESCO-CEP là nâng tầm năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam để đủ khả năng cạnh tranh trong môi trường toàn cầu.
“Theo tiêu chí đó, UNESCO-CEP quyết định triển khai dự án Today's Voice 2018 theo mô hình cuộc thi, đồng thời là nền tảng đánh giá năng lực cốt lõi mang tên Talent Generation”, bà Linh cho biết.
Bà Phạm Vũ Minh Đan - Giám đốc khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank chia sẻ mục tiêu của hợp tác này. |
Tham gia lễ ký kết, bà Phạm Vũ Minh Đan - Giám đốc khối Quản trị nguồn nhân lực Techcombank chia sẻ với định hướng “nhân sự xuất sắc” trong chiến lược tổng thể “khách hàng là trọng tâm”, Techcombank luôn chú trọng đầu tư và phát triển đội ngũ nhân tài trẻ, cũng như dành sự quan tâm để các bạn trẻ, thế hệ sinh viên Việt Nam được học tập, trải nghiệm và xây dựng sự nghiệp trong môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và có mức độ tạo điều kiện cao.
“Ngân hàng rất tin tưởng sự hợp tác với UNESCO-CEP và Học viện G.A.P với dự án đầu tiên Talent Generation 2018 sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, để cùng nâng tầm trí tuệ Việt, chắp cánh cho các thương hiệu Việt vươn lên tầm cao mới”.
Hợp tác chiến lược giữa UNESCO-CEP và Techcombank hứa hẹn đem đến nhiều lợi ích cho sinh viên Việt. |
Là một doanh nghiệp xã hội ở mảng đào tạo và hỗ trợ việc làm cho sinh viên Việt Nam, 2 năm qua Học viện G.A.P đã có dịp làm việc với rất nhiều bạn trẻ. Khi tốt nghiệp, vì thiếu định hướng nghề nghiệp từ đầu cũng như thiếu trải nghiệm thực tế, nhiều em đã thất bại trong việc tìm kiếm công việc phù hợp.
"Với sự chung tay của UNESCO-CEP và Techcombank, Học viện G.A.P hy vọng cuộc thi Talent generation 2018 sẽ là chiếc cầu xóa nhòa ranh giới giữa học thuật và thực tế", ông Lê Đình Hiếu - Giám đốc điều hành Học viện G.A.P cho biết.
Bên cạnh cuộc thi Talent Generation 2018, Techcombank và UNESCO-CEP cũng cam kết nỗ lực xây dựng các chương trình đào tạo và trải nghiệm thực tế thiết thực cho sinh viên Việt Nam, giúp các bạn sẵn sàng hành trang trên con đường lập nghiệp. Chi tiết cuộc thi xem tại đây.