Facebook trục lợi từ sự thù ghét bằng cách nào?
Nội dung gây chia rẽ và kích động sự thù ghét sẽ được lan truyền nhanh hơn. Lượt click càng nhiều, quảng cáo càng thành công. Đó là cách mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh kiếm lời.
668 kết quả phù hợp
Facebook trục lợi từ sự thù ghét bằng cách nào?
Nội dung gây chia rẽ và kích động sự thù ghét sẽ được lan truyền nhanh hơn. Lượt click càng nhiều, quảng cáo càng thành công. Đó là cách mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh kiếm lời.
Covid-19 có thể khiến nhiều người chết đói hơn cả chết dịch
Tổ chức Oxfam nhận định cuộc khủng hoảng lương thực liên quan đến đại dịch Covid-19 có thể khiến nhiều người thiệt mạng hơn cả căn bệnh do virus corona gây ra.
Làm CEO Facebook chưa bao giờ dễ như vậy
Với quyền lực rất lớn của mình, cách mà CEO Facebook trốn tránh trách nhiệm thật đáng ngạc nhiên.
Đây là người khiến Facebook bị tẩy chay diện rộng
Jim Steyer không ngờ chiến dịch tẩy chay Facebook lan nhanh đến như vậy, hiện có hơn 800 công ty khắp thế giới tham gia.
'Hắn ta hủy hoại mọi thứ' - Mark Zuckerberg trở thành 'ác quỷ' ra sao
Từng được xem là nhà lãnh đạo táo bạo, Mark Zuckerberg giờ bị coi hiện thân của những gì xấu xí nhất ngành công nghệ và bị buộc tội hủy hoại uy tín của Thung lũng Silicon.
Cuộc sống trẻ em dân tộc Cờ Lao chân thực dưới ống kính nhiếp ảnh
Thuộc dự án “100 câu chuyện trẻ em Việt Nam”, bộ ảnh mới nhất của nhiếp ảnh gia Đinh Chí Trung dấy lên hồi chuông về khả năng tự bảo vệ sức khỏe bản thân của người dân vùng cao.
'Facebook là khẩu súng, là quả bom nguyên tử'
Báo Anh Guardian khẳng định mạng xã hội Facebook với vô số nội dung độc hại và nguy hiểm là "mối đe dọa toàn cầu".
Nội dung độc hại tràn lan, Facebook vẫn phản ứng 'ít ỏi và muộn màng'
Trong khi các mạng xã hội khác đã kiểm soát chặt hơn nội dung độc hại, kích động từ thù ghét và bạo lực, Facebook vẫn đang bị coi là “làm quá ít, quá muộn”.
'Facebook sẽ tuyệt chủng như loài khủng long'
Doanh nhân Paul Polman, cựu CEO Unilever, khẳng định Mark Zuckerberg phải thay đổi, nếu không Facebook sẽ "tuyệt chủng như loài khủng long".
'Ai còn chi tiền cho Facebook sẽ bị dư luận đặt câu hỏi'
Facebook phản ứng chậm và chưa thực sự rõ ràng với làn sóng tẩy chay ngày một tăng cao. Còn với các thương hiệu tham gia phong trào, liệu hành động này có thực sự tạo thay đổi?
Bị hơn 200 công ty tẩy chay, Facebook nói gì?
Facebook đã có phản hồi sau khi hàng loạt công ty tuyên bố ngừng chạy quảng cáo để phản đối chính sách kiểm duyệt nội dung thù địch và kích động bạo lực.
Facebook và Mark Zuckerberg sẽ không thể luồn lách để thoát sóng gió
Bên cạnh việc bị hàng loạt nhãn hàng lớn tẩy chay, Facebook còn gặp rắc rối lớn tại châu Âu, thậm chí có thể đối mặt với nguy cơ tan vỡ.
Bị đụng tới túi tiền, Facebook bắt đầu lo lắng
Sau nhiều ngày tỏ ra cứng rắn với những thương hiệu đang dừng quảng cáo trên mạng xã hội, CEO Facebook đã bắt đầu phải nhún nhường đối tác.
Bị tẩy chay hàng loạt, Facebook có chịu thay đổi?
Nhiều thương hiệu lớn tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook 1 tháng. Song, chừng đó liệu có đủ gây ảnh hưởng đến mạng xã hội này?
Microsoft, Ford, Pepsi cùng hơn 200 doanh nghiệp tẩy chay Facebook
Gần 250 công ty đã tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook, thúc ép tập đoàn này thắt chặt những đăng tải kích động và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.
Bị tẩy chay, Facebook sụt giá 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày
Hàng trăm thương hiệu lớn đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook. Chiến dịch tẩy chay đã thổi bay 60 tỷ USD vốn hóa của mạng xã hội lớn nhất hành tinh chỉ trong 2 ngày.
Đối mặt tẩy chay, Facebook vẫn thách thức đối tác?
Nếu Facebook là công ty được điều hành bởi một hội đồng quản trị, họ sẽ sớm đưa ra các phản ứng, thậm chí là sa thải CEO. Thế nhưng, đây lại là đế chế của riêng Mark Zuckerberg.
Chạy quảng cáo cạnh nội dung xấu, các nhãn hàng thiệt hại thế nào?
80% người tiêu dùng Mỹ cho biết sẽ tránh hoặc ngừng mua một sản phẩm nếu sản phẩm đó được quảng cáo cạnh một nội dung cực đoan, độc hại trên mạng.
Tẩy chay Facebook và hiệu ứng hòn tuyết lăn
Facebook đang cố gắng kêu gọi các công ty không dừng quảng cáo trên nền tảng này và trấn an về các nỗ lực dọn dẹp. Thế nhưng, lòng tin của các nhà quảng cáo đã bị phá vỡ.
Dừng quảng cáo trên Facebook liệu đã đủ?
Facebook đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng tuyên bố ngừng quảng cáo trên nền tảng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, việc này chưa đủ.