Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UNSW ra mắt chương trình diploma mới, liên thông năm 2 đại học

Chương trình Diploma cho hai ngành khoa học, kỹ thuật tại Đại học UNSW Sydney kéo dài 11 tháng, đào tạo nhiều kỹ năng cần thiết và tăng cường tiếng Anh học thuật, giao tiếp.

Chương trình này kéo dài 11 tháng. Toàn bộ các khóa học sẽ được dạy theo chương trình của năm nhất chính quy. Bên cạnh đó còn có khóa tiếng Anh học thuật và kỹ năng giao tiếp được tăng cường các giờ dạy, học trực tiếp, đặc biệt là với những môn liên quan đến chuyên ngành kỹ thuật, khoa học.

Ông Marc Weedon-Newstead, điều hành khối giáo dục UNSW Global cho biết: “Sinh viên sau khi hoàn tất chương trình Diploma sẽ được nhận vào học năm 2 chương trình đại học chính quy theo chuyên ngành đã chọn".

"Chương trình này tương đương với nội dung học trong năm nhất đại học nhưng hỗ trợ học tập nhiều hơn, sĩ số học sinh ít và có khóa tiếng Anh bổ trợ được thiết kế riêng. Đây là cơ hội tốt cho học sinh mong muốn học tập tại UNSW mà chưa đáp ứng đủ điều kiện vào học trực tiếp chương trình cử nhân” - ông Marc Weedon-Newstead giải thích.

Dai hoc UNSW Sydney anh 1
Chương trình Diploma đào tạo nhiều kỹ năng cần thiết và tăng cường tiếng Anh học thuật, giao tiếp.

Với sinh viên Việt Nam, chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể theo học chương trình Diploma. Tổng thời gian hoàn thành bằng Diploma khoa học và cử nhân khoa học là 3 năm, với bằng Diploma kỹ thuật và cử nhân kỹ thuật là 4 năm.

Theo ông Matt Henderson - Trưởng bộ phận hợp tác (châu Á), quan hệ đối ngoại UNSW, UNSW là một trong những đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Australia. Bằng UNSW Diploma được liên kết với 32 chuyên ngành khác nhau như: kỹ thuật xây dựng dân dụng, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật cơ khí, dược... tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành, giao lưu học hỏi.

Ngoài chương trình chính khóa, sinh viên còn có cơ hội tham gia các dự án thú vị như giải đấu Robo Cup hoặc đua xe năng lượng mặt trời; được học tập và sinh sống tại Sydney.

Dai hoc UNSW Sydney anh 2
Australia là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Trang Lan Anh Thư - cựu du học sinh UNSW, hiện là Phó chủ tịch chi hội TP.HCM, VGAC chia sẻ: “Lợi ích lớn nhất của tôi khi học tại UNSW là bằng cấp được đánh giá cao, vì UNSW là một trong những trường đại học hàng đầu Australia nên danh tiếng và chất lượng của trường được công nhận toàn cầu”.

“Ngoài bằng cấp, môi trường học tập tại UNSW đã đem lại cho tôi nhiều trải nghiệm hữu ích. Ở đây giống như một cộng động thu nhỏ với các khu vực thể thao (bơi lội, phòng tập thể hình, sân chơi bóng…), khuôn viên cây xanh, canteen… Đây là những nơi lý tưởng để sinh viên có thể thảo luận nhóm và nghỉ ngơi bên ngoài phòng học hoặc giảng đường”, Anh Thư nói thêm.

Hai chương trình đào tạo liên thông của Đại học UNSW Sydney cũng là những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và cần nguồn nhân lực được đào tạo bài bản rất lớn.

Theo Study in Australia, Australia là quốc gia mạnh về đào tạo nhóm ngành khoa học, công nghệ và kỹ thuật. Hiện quốc gia này có trên 1.200 học viện và hơn 22.000 khóa học với chuyên ngành đang dạng để sinh viên lựa chọn. Australia cũng có đến 43 trường đại học và hơn 1.000 trung tâm giáo dục được Chính phủ công nhận, cung cấp cho sinh viên các khóa học chuyên biệt.

Tại Việt Nam, câu lạc bộ Cựu sinh viên Việt Nam du học tại Australia (VGAC) với hơn 6.000 thành viên sẽ là mạng lưới giúp sinh viên liên lạc, kết nối đồng môn, bạn bè từ Australia, giúp kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên tìm việc làm khi họ quay về Việt Nam. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp sinh viên mở rộng con đường phát triển sau này khi lựa chọn chương trình học Diploma tại Australia.

Ngày 2/10 vừa qua, chương trình Diploma của UNSW đã được giới thiệu tại TP.HCM, có sự tham gia đại diện Trường UNSW, Hội Cựu du học sinh Australia cùng những đối tác giáo dục uy tín của UNSW tại Việt Nam và Myanmar.

Chương trình này cũng ra mắt tại Thái Lan và sắp tới là nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trường dự kiến tuyển sinh khóa đầu tiên và bắt đầu nhập học từ năm 2018.

Thông tin về chương trình Diploma của UNSW xem tại đây hoặc gửi câu hỏi trực tiếp đến hòm thư enquiries@unswglobal.unsw.edu.au. Học sinh, sinh viên tìm hiểu thêm về UNSW tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm