Vướng mặt bằng, cao tốc TP.HCM - Long Thành có thể phải thi công đêm
Theo VEC, do quỹ đất hạn chế, phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành có thể thi công ban đêm, sử dụng làn dừng khẩn cấp để đưa dầm vào công trường.
79 kết quả phù hợp
Theo VEC, do quỹ đất hạn chế, phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành có thể thi công ban đêm, sử dụng làn dừng khẩn cấp để đưa dầm vào công trường.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Từ ngày 19/8, Tổng công ty VEC sẽ thu phí sử dụng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Giầu Dây tại nút giao Vành đai 3, với mức giá 9.000-413.000 đồng/lượt.
Xe container bị chết máy giữa cầu Long Thành khiến cao tốc hướng TP.HCM đi Đồng Nai xảy ra ùn tắc kéo dài hơn 8 km.
Ngày 3/5, ghi nhận tại các tuyến cao tốc cửa ngõ về Hà Nội thông thoáng, không xảy ra hiện tượng ùn tắc như ngày trước đó.
Trục đường vành đai 3 hướng về cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc kéo dài do ảnh hưởng của vụ tai nạn liên hoàn và lượng xe cộ tăng vọt vào sáng 29/4.
Tài xế cho rằng niềm vui khi đoạn cao tốc Bắc - Nam được nối dài tới Thanh Hóa sẽ khó trọn vẹn nếu họ phải chôn chân hàng chục phút ở nút giao Pháp Vân - vành đai 3 để vào Hà Nội.
Đường vành đai 4 TP.HCM dài gần 200 km, đi qua 5 tỉnh thành. Trong đó, đoạn dài nhất nằm trên địa giới tỉnh Long An.
Sáng 12/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, cơ quan, địa phương về phương án dự kiến đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khánh thành vào dịp 30/4/2023, 4 tháng từ thời điểm thông xe kỹ thuật.
Sau hơn 7 tháng vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về hơn 1.500 tỷ đồng.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
Bình Dương sẽ bố trí mới một trạm thu phí trên tuyến đường huyết mạch Mỹ Phước - Tân Vạn. Thay vào đó, tỉnh sẽ thu mua lại và xóa sổ nhiều trạm thu phí khác.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.