Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
610 kết quả phù hợp
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Núi hàng hóa và 130.000 gia súc trên tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Hơn 360 tàu chở hàng hóa và gia súc với tổng giá trị hàng tỷ USD vẫn mắc kẹt trên Địa Trung Hải và biển Đỏ, gần một tuần sau khi Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Tàu chắn ngang kênh đào Suez đã 'nhúc nhích' được nhưng vẫn mắc kẹt
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
Tàu container kẹt ở kênh Suez - vụ ‘tắc đường’ tốn kém nhất lịch sử
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
Tổng thống Biden lên tiếng về sự cố trên kênh đào Suez
Tổng thống Biden cho biết Mỹ có thể hỗ trợ các thiết bị và năng lực mà các nước khác không có cho Ai Cập để giúp mở lại kênh giao thương huyết mạch Suez.
Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Mắc cạn ở kênh đào Suez, tàu container chặn dòng hàng 9,6 tỷ USD/ngày
Thống kê sơ bộ cho thấy việc tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez đã chặn đứng dòng vận chuyển hàng hóa có quy mô lên đến 9,6 tỷ USD mỗi ngày.
Tàu khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez vì gió
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.
Tàu chở container chắn ngang kênh đào Suez, gây tắc nghẽn giao thông
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.
Thủ tướng gỡ vướng cho cụm cảng nước sâu lớn nhất cả nước
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Rich kid châu Á có thật sự giàu có như trên truyền hình?
Anna Shay được cho là người giàu có nhất Bling Empire với 600 triệu USD. Trong khi đó, vẫn có người thổi phồng khối tài sản thực.
Những lời hứa của Tổng thống Biden sau 50 ngày ở Nhà Trắng
Trong 50 ngày đầu nắm quyền, Tổng thống Biden nhanh chóng hành động để thực hiện các lời hứa về tiêm chủng toàn dân, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu, và vấn đề nhập cư.
Đồng ý mở tuyến vận tải biển Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định việc mở tuyến vận tải biển từ Đà Nẵng đến huyện Lý Sơn sẽ mở ra cơ hội lớn "kích cầu du lịch" biển đảo miền Trung.
Hoàng hậu Jordan mặc đẹp bậc nhất thế giới
Gu thời trang và các hoạt động xã hội khiến Rania Al-Yassin trở thành một trong những hoàng hậu được chú ý nhất thế giới.
‘Địa ngục trần gian’ trên con tàu 4 triệu USD
Năm thuyền viên mắc kẹt trên con tàu trị giá 4 triệu USD ở giữa biển nhiều năm vì bị chủ tàu bỏ rơi. Nếu rời tàu, họ sẽ có thể mất toàn bộ số tiền lương bị nợ.
Vì sao chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc tăng phi mã?
Tình trạng cạnh tranh vận chuyển khốc liệt, thời gian chờ đợi kéo dài khiến khi chi phí vận chuyển hàng Trung Quốc đi các khu vực, đặc biệt là EU tăng chóng mặt.
Mỹ tiếp tục trừng phạt các công ty Iran, Trung Quốc
Washington vào ngày 15/1 áp đặt trừng phạt đối với các công ty ở Iran, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vì làm ăn với tập đoàn vận tải biển IRISL của Iran.