Ôtô dàn hàng kín đặc, xe máy chẳng còn lối đi
Vào khung giờ cao điểm tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, xảy ra tình trạng ôtô dàn hàng ngang phủ kín các làn đường, khiến người đi xe máy phải lên vỉa hè hoặc đứng chôn chân tại chỗ.
83 kết quả phù hợp
Vào khung giờ cao điểm tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, xảy ra tình trạng ôtô dàn hàng ngang phủ kín các làn đường, khiến người đi xe máy phải lên vỉa hè hoặc đứng chôn chân tại chỗ.
Hiện tại xe buýt vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ lực giúp kết nối các ga tàu metro số 1 tại TP.HCM với các khu vực lân cận.
Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở TP.HCM gần đây ngày càng tăng, không chỉ gây khó khăn cho người đi bộ, mà còn khiến bức tranh đô thị TP.HCM trở nên lộn xộn.
Xin giấy phép trông xe máy, sau đó chiếm dụng cả vỉa hè, lòng đường để trông ô tô với giá cao, khi bị người dân phản ứng thì họ đe dọa, thậm chí xô xát với dân.
Tình trạng ùn tắc giao thông tại Bali trầm trọng thêm qua từng năm. Dự án đường sắt kết nối nhiều trục đường tại Bali sắp được khởi công, tuyến đầu tiên dự kiến sau 7 năm sẽ vận hành.
Bao năm lặp lại vòng luẩn quẩn lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, chạy trốn khi có lực lượng chức năng kiểm tra, nay tiểu thương TP.HCM đã ‘danh chính’ sử dụng tạm vỉa hè để kinh doanh.
Đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM) tập trung nhiều cơ sở ăn uống, lưu trú và được mệnh danh là "Little Japan". Tuy nhiên, tuyến đường hiện khá chật chội, vỉa hè bị chiếm dụng.
Các nhà hàng có khoảng cách bàn đủ rộng hay lối vào thuận tiện cho người sử dụng xe lăn là một trong những cách tăng tính tiếp cận cho người khuyết tật.
Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị liên quan đang rà soát danh mục tuyến đường phù hợp triển khai Nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, bên cạnh công tác kiểm tra, nghiệm thu vật liệu chưa đảm bảo, việc đá lát bong bật còn có nguyên nhân đến từ thói quen sử dụng vỉa hè của người dân.
Nhiều đoạn vỉa hè Hà Nội bị trưng dụng thành nơi đỗ ôtô khiến người đi bộ không còn lối di chuyển, buộc phải len lỏi giữa các hàng phương tiện.
Vỉa hè trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị chiếm dụng để buôn bán, kinh doanh, làm nơi đỗ xe. Người đi bộ vì thế buộc phải đi xuống lòng đường.
Sau 2 tháng được chỉnh trang, nhiều đoạn vỉa hè trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), trong đó có những chiếc ghế đá, đã bị một số người chiếm dụng làm nơi bán hàng.
Thấy lực lượng tuần tra, nhiều hộ kinh doanh vội thu gom đồ đạc bày trên vỉa hè. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu giữ nhiều biển hiệu quảng cáo lấn chiếm.
Trái ngược với hình ảnh hàng dài xe cộ ùn ứ giờ tan tầm trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch là công trường cầu vượt vắng bóng công nhân thi công dù đã 2 lần lùi tiến độ.
Dù bao quanh không gian mặt nước là hồ Thiền Quang, toàn bộ phần vỉa hè ở phố đi bộ Trần Nhân Tông bị các gian hàng chiếm dụng để bán quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng...
Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.
Gạch đá lát vỉa hè tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội được cho có độ bền 50-70 năm, nhưng chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng đã nứt vỡ, xuống cấp.
Từng được kỳ vọng là bộ mặt đô thị hiện đại, song 2 tuyến phố Đình Thôn và Lê Trọng Tấn lại đang dần mất đi hình ảnh kiểu mẫu khi biển hiệu mất quy chuẩn, xe cộ lấn chiếm vỉa hè.
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) có mật độ dân số cao kèm lượng du khách đông, hạ tầng chưa được đầu tư khiến đô thị này có nguy cơ bị hủy hoại bởi sự phát triển quá nhanh.