Vì sao đường Vành đai 2 và 3 qua TP.HCM đứt mạch?
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
261 kết quả phù hợp
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
Cầu Cẩm Kim (Quảng Nam) được đầu tư 240 tỷ đồng đã hoàn thiện; tuy nhiên, đường dẫn chưa làm nên xe không thể lưu thông.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021 theo đề nghị của Bộ GTVT.
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Đại diện Bộ Tài chính cho biết một số bộ ngành có nguy cơ không hoàn thành tiến độ giải ngân như đã hứa.
Với tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, 2 dự án 1A và 1B đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 TP.HCM dự kiến khởi công trong năm 2021.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được khởi công cách đây 10 năm.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội về đến depot Nhổn rạng sáng 20/10. Dự kiến, 9 đoàn tàu còn lại được đưa về vào 2021.
Đoàn tàu của tuyến đến Việt Nam sớm 6 ngày so với dự kiến. Đây là một trong 10 đoàn tàu sử dụng để vận hành tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Sau gần 2 năm thi công, tuyến cầu cạn vành đai 3 trên đường Phạm Văn Đồng đã thông xe.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam bằng đường biển, dự kiến cập cảng Hải Phòng vào ngày 24/10.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai được UBND TP Hà Nội trình Thủ tướng với tổng mức đầu tư 1,75 tỷ USD (40.500 tỷ đồng).
Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) ký với Việt Nam hiệp định vốn vay ODA trị giá 36,626 tỷ yen cho dự án tăng cường năng lực đảm bảo an ninh, an toàn trên biển Việt Nam.
Các nhà thầu đang đòi chủ đầu tư metro Nhổn - Ga Hà Nội trả thêm hàng triệu USD do việc chậm bàn giao mặt bằng sạch làm phát sinh chi phí thi công.
Ước tính nếu giải ngân hết số vốn đầu tư công 700.000 tỷ (30 tỷ USD) trong năm nay sẽ giúp phục hồi kinh tế, nhưng nhiều địa phương và bộ ngành vẫn loay hoay tìm cách tiêu.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng Thủ tướng yêu cầu ngành tài chính thực hiện từ nay đến cuối năm là tăng cường giải ngân 700.000 tỷ đồng vốn đầu tư công để thúc đẩy kinh tế.
900.000 tỷ đồng được xem là nguồn vốn đầu tư khổng lồ, tác động lớn đến người dân và cần nhiều hình thức huy động vốn, sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.
Gần nửa năm 2020 đã trôi qua, số giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vay nước ngoài của các Bộ, ngành, địa phương mới đạt 7.427 tỷ, trên tổng số 56.700 tỷ đồng được phân bổ.
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.