Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vai mới của 'Cô gái có hình xăm rồng' gây tranh cãi

Nhân vật khác màu da đang khiến Rooney Mara trở thành chủ đề tranh cãi.

Ngày hôm qua, thông tin Rooney Mara sẽ đảm nhận vai Tiger Lily trong Pan xuất hiện trên các trang mạng. Nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng này sẽ gia nhập cùng với Hugh Jackman, Garrett Hedlund trong bộ phim được chuyển thể từ câu truyện cổ nổi tiếng Peter Pan. Chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như màu da của Tiger Lily và Rooney Mara không khác nhau. Tiger Lily là một cô gái da đỏ. Trong khi đó, ngôi sao Cô gái có hình xăm rồng là một người da trắng.

Trong quá khứ, Hollywood từng chịu nhiều chỉ trích vì những hành động tương tự, như Audrey Hepburn trong The Unforgiven (1960) hay gần đây hơn như Robert Downey Jr trong Tropic Thunder (2008), Johnny Depp với Lone Ranger (2013)...

Không ít người cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng của kinh đô điện ảnh với người da màu.

Trên thực tế, đoàn làm phim cũng đã nhắm Lupita Nyong'o - nữ diễn viên da màu của 12 Years A Slave và vừa giành giải Oscar - cho nhân vật Tiger Lily.

Tuy nhiên, Warner Bros khẳng định, Pan sẽ có nhiều sự thay đổi và hình dung của nhân vật cũng không giống như những gì người hâm mộ đã biết.

Có bối cảnh là chiến tranh thế giới thứ 2, phim là câu chuyện xoay quanh cậu bé mồ côi Peter, bị cướp biển bắt cóc và mang đến Neverland. Nơi đây, cậu bé phát hiện ra số mệnh là phải cứu vùng đất khỏi thuyền trưởng Râu đen Blackbeard (Hugh Jackman).

Pan sẽ ra mắt vào ngày 17/7/2015.

Sự khác biệt về màu da của Tiger Lily và Rooney Mara đang là chủ đề gây tranh cãi.
Garrett Hedlund và Hugh Jackman.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm