Thị trường xe Việt đã qua một năm đầy sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
1.166 kết quả phù hợp
Thị trường xe Việt đã qua một năm đầy sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Nỗ lực bất thành của 'cựu vương' Toyota Vios
Doanh số tăng gần gấp đôi trong tháng cuối năm nhưng Toyota Vios vẫn phải chịu thua đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.
Cuộc đua doanh số ở nhóm CUV - Mazda CX-5 đại thắng
Với lượng xe bán ra đạt 16.608 chiếc sau 12 tháng, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương trước sức ép lớn từ Ford Territory.
Hyundai Grand i10 khó cứu doanh số cả nhóm xe cỡ nhỏ
Dù doanh số Hyundai Grand i10 đã tăng trưởng tốt vào tháng cuối năm ngoái, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang ngày càng cảnh lép vế nếu so với các nhóm kề cạnh.
Toyota Vios bán chạy nhất tháng 12 nhưng Xpander mới là vua doanh số
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại một năm 2023 đầy biến động. Ngôi vương đã đổi chủ, Mitsubishi Xpander chính thức trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.
Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Giá trị trái phiếu doanh nghiệp mua lại trước hạn cao kỷ lục
Trong năm 2023, tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp được mua lại trước hạn lên tới 238.000 tỷ đồng, tiếp tục tăng 5% so với năm liền trước và là mức kỷ lục.
Sedan sẽ gặp đầy thử thách trên thị trường xe Việt
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Thị trường ôtô Việt ra sao sau giai đoạn vượt sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
Đây có thể xem là mẫu xe điều chỉnh giá bán sớm nhất kể từ khi được ra mắt. Mức giá mới của Peugeot 408 từ 1,019 tỷ đồng.
Dân buôn xe cũ hào hứng trước thềm năm mới
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
Ôtô gầm cao được lòng khách Việt
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Hyundai Elantra và loạt sedan cỡ C đua giảm giá tháng cuối năm
Những mẫu xe trong nhóm sedan cỡ C gồm Hyundai Elantra, Mazda3 và Kia K3 hiện đều được áp dụng ưu đãi lớn từ đại lý nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Nhóm ôtô hấp dẫn nhất thị trường đua nhau giảm giá chạy số
Với phát súng khởi đầu của Mazda CX-5, loạt xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng liên tục được áp dụng giảm giá nhằm cạnh tranh doanh số dịp cuối năm.
Tháng cuối năm kỳ lạ của thị trường xe Việt
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Liệu có còn thị phần dành cho xe hạng A giá rẻ?
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Bán tải đồng loạt giảm giá, Ford Ranger cũng sẵn khuyến mại
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
Xe Hàn liệu có còn thất thế trước xe Nhật?
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.