Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D duy nhất giảm doanh số
Phân khúc sedan cỡ D bất ngờ tăng trưởng ổn định trước tình hình ảm đạm của thị trường ôtô Việt. Toyota Camry lại chưa ghi nhận sức mua tốt khi là mẫu xe duy nhất giảm doanh số.
1.193 kết quả phù hợp
Phân khúc sedan cỡ D bất ngờ tăng trưởng ổn định trước tình hình ảm đạm của thị trường ôtô Việt. Toyota Camry lại chưa ghi nhận sức mua tốt khi là mẫu xe duy nhất giảm doanh số.
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
Đa số mẫu xe trong phân khúc bán tải đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, tuy nhiên doanh số cả nhóm vẫn giảm mạnh do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của Ford Ranger.
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Doanh số toàn phân khúc sedan cỡ B trong tháng 5 ghi nhận nhiều dấu hiệu tăng trưởng ở nhóm xe bán chậm. Tuy nhiên Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City vẫn giảm mạnh.
Tình hình kinh doanh tại nhiều đại lý ôtô cho thấy tín hiệu khả quan khi lượng đặt cọc tăng nhẹ trước thời điểm triển khai chính sách ưu đãi phí trước bạ.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Nhóm xe hạng A hiện tại không còn sự cạnh tranh quyết liệt như trước đây khi chỉ còn 2 mẫu xe. Trong tương lai, phân khúc này sẽ có thêm những lựa chọn xe thuần điện.
Dù vẫn giảm doanh số so với kỳ báo cáo trước, thị trường ôtô Việt Nam vẫn cho thấy không ít dấu hiệu khả quan trước thời điểm chính sách ưu đãi phí trước bạ được triển khai.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Nhóm xe đa dụng MPV tạo được sức hút nhờ đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Trong tương lai, phân khúc này hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm nhiều đối thủ mới.
Nhiều mẫu bán tải nhập khẩu như Isuzu D-Max hay Nissan Navara cũng góp mặt vào cuộc đua khuyến mại cùng Ford Ranger và Mitsubishi Triton.
Bên cạnh những cái tên như Toyota Vios hay Hyundai Accent, cuộc đua giảm giá ở phân khúc sedan cỡ B cũng có sự góp mặt của những mẫu xe kém ăn khách hơn nhằm kích cầu mua sắm.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
Nhiều đại lý Hyundai, Toyota và Ford sẵn sàng giảm giá sâu các mẫu SUV 7 chỗ tới mức hơn 200 triệu đồng nhằm xả kho lô xe số VIN 2022.
Chính sách giảm 50% phí trước bạ cho ôtô nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường ôtô. Tuy nhiên, giá xe nhiều khả năng sẽ không có những thay đổi quá lớn.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Dù tăng nhẹ ở nhóm ôtô lắp ráp trong nước, tổng nguồn cung ôtô trong tháng 5 vẫn tiếp đà sụt giảm khi lượng xe nhập khẩu theo ước tính sẽ thấp hơn kỳ báo cáo trước.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.