Doanh số bán ôtô tăng trở lại sau 5 tháng giảm liên tiếp
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
1.168 kết quả phù hợp
Doanh số bán ôtô tăng trở lại sau 5 tháng giảm liên tiếp
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
Suzuki XL7 'lật đổ' Mitsubishi Xpander trong tháng 9
Không chỉ tăng trưởng doanh số trở lại vào cuối quý III, Suzuki XL7 còn có lần đầu tiên bán chạy hơn Mitsubishi Xpander.
Lý do giúp Toyota Vios có doanh số tốt trong thời dịch
Phiên bản Toyota Vios 2021 được người dùng Việt ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị an toàn đạt chuẩn và thường xuyên áp dụng ưu đãi.
Vietnam Motor Show và nhiều triển lãm ôtô quốc tế bị hoãn vì Covid-19
Đại dịch Covid-19 đã tạo nên nhiều tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp ôtô thế giới, đặc biệt là các triển lãm xe quốc tế.
Giá xuống thấp, liệu nhu cầu mua ôtô cũ có thể tăng cao?
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Kia Seltos và Toyota Corolla Cross cùng nhau áp đảo nhóm SUV đô thị
Kia Seltos và Toyota Corolla Cross tiếp tục ghi nhận doanh số bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc SUV đô thị trong tháng 8, đồng thời lọt nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Hyundai Accent duy trì sức ép với Toyota Vios
Dù vài tháng liền có doanh số tốt hơn Hyundai Accent, Toyota Vios vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước sức ép đến từ đối thủ Hàn Quốc.
Toyota Innova và Suzuki Ertiga bán không quá 10 xe trong tháng 8
Doanh số nhóm MPV giảm mạnh trong tháng 8 với nhiều mẫu xe bán được không quá 10 chiếc như Toyota Innova, Suzuki Ertiga hay Kia Rondo.
Doanh số bán ôtô tháng 8 thấp nhất trong 6 năm
Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội và tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp, tổng lượng xe bán ra trong tháng 8 chỉ đạt 8.884 chiếc, thấp nhất kể từ năm 2015.
Triển lãm Ôtô Việt Nam đứng trước nguy cơ bị hoãn 2 năm liên tiếp
Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS 2021) có thể sẽ bị hoãn. Có khả năng triển lãm sẽ được dời sang tháng 5/2022.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam: 'Chúng tôi chọn phát triển ôtô hybrid'
Khi thế giới có cuộc dịch chuyển từ ôtô truyền thống sang xe hybrid hay ôtô điện thân thiện môi trường, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lá cờ đầu.
Hãng xe nhập đề xuất được giảm phí trước bạ giống như ôtô nội
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Ai hưởng lợi, ai chịu thiệt nếu phí trước bạ giảm?
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xem xét nếu áp dụng hứa hẹn giúp các dòng xe sản xuất trong nước cải thiện doanh số sau giai đoạn khó khăn.
Các hãng ôtô chờ đợi được giải cứu từ chính sách hỗ trợ trước bạ
Nếu được thông qua, quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước có thể là cứu cánh giúp các hãng xe tại Việt Nam cải thiện doanh số trong những tháng cuối năm.
Toyota Fortuner tiếp tục bị Hyundai Santa Fe bỏ xa
Dù doanh số giảm gần 1/3 trong tháng 7, Hyundai Santa Fe vẫn tỏ ra áp đảo trước các đối thủ như Toyota Fortuner, Kia Sorento hay Ford Everest.
Toyota Corolla Cross có doanh số cao hơn Kia Seltos trong tháng 7/2021
Toyota Corolla Cross vượt qua Kia Seltos để dẫn đầu doanh số nhóm SUV đô thị tháng 7, trong khi bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 chưa tạo được dấu ấn.
Doanh số nhiều hãng ôtô giảm mạnh trong thời gian giãn cách
Hầu hết hãng xe ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm mạnh ở tháng 7 khi nhu cầu mua thấp và các đại lý dừng hoạt động vì dịch Covid-19.
Doanh số bán ôtô giảm tháng thứ 4 liên tiếp
Doanh số bán ôtô tại Việt Nam bắt đầu chứng kiến sự suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc/tháng. Đến tháng 7, lượng xe bán ra chỉ còn 16.035 chiếc.
Đã qua thời người Việt mua ôtô với tâm lý ăn chắc, mặc bền?
Kiểu dáng bắt mắt, trang bị đầy đủ và giá bán phù hợp đang là những yếu tố được đông đảo người dùng ưu tiên khi mua ôtô, thay vì quá chú trọng thương hiệu và tính thanh khoản.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.