Những cuộc đua song mã của thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn cuối năm
Trong quý cuối của năm 2021, nhiều nhóm ôtô có màn cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu xe bán chạy nhất năm như sedan hạng B, crossover hạng C và SUV hạng D.
1.194 kết quả phù hợp
Trong quý cuối của năm 2021, nhiều nhóm ôtô có màn cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu xe bán chạy nhất năm như sedan hạng B, crossover hạng C và SUV hạng D.
Khách hàng đến xem xe tại showroom phải được tiêm ngừa vaccine Covid-19 ít nhất một mũi.
Bước sang năm 2021, Mazda3 không còn duy trì được thị phần trong nhóm sedan hạng C khi thường xuyên bị Kia Cerato nới rộng cách biệt doanh số qua từng tháng.
Ban tổ chức Triển lãm Ôtô Việt Nam 2021 (VMS 2021) vừa có thông báo chính thức hủy bỏ sự kiện này.
Kết thúc quý III, Hyundai Santa Fe là mẫu xe bán tốt nhất trong nhóm SUV 7 chỗ cỡ trung, trong khi Toyota Fortuner chịu sự đeo bám sát sao từ Ford Everest và Kia Sorento.
Tháng 9, Hyundai Accent ghi nhận doanh số gấp đôi Toyota Vios, qua đó giành lại vị trí sedan hạng B bán chạy nhất năm 2021.
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
Không chỉ tăng trưởng doanh số trở lại vào cuối quý III, Suzuki XL7 còn có lần đầu tiên bán chạy hơn Mitsubishi Xpander.
Phiên bản Toyota Vios 2021 được người dùng Việt ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị an toàn đạt chuẩn và thường xuyên áp dụng ưu đãi.
Đại dịch Covid-19 đã tạo nên nhiều tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp ôtô thế giới, đặc biệt là các triển lãm xe quốc tế.
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Kia Seltos và Toyota Corolla Cross tiếp tục ghi nhận doanh số bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc SUV đô thị trong tháng 8, đồng thời lọt nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Dù vài tháng liền có doanh số tốt hơn Hyundai Accent, Toyota Vios vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước sức ép đến từ đối thủ Hàn Quốc.
Doanh số nhóm MPV giảm mạnh trong tháng 8 với nhiều mẫu xe bán được không quá 10 chiếc như Toyota Innova, Suzuki Ertiga hay Kia Rondo.
Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội và tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp, tổng lượng xe bán ra trong tháng 8 chỉ đạt 8.884 chiếc, thấp nhất kể từ năm 2015.
Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS 2021) có thể sẽ bị hoãn. Có khả năng triển lãm sẽ được dời sang tháng 5/2022.
Khi thế giới có cuộc dịch chuyển từ ôtô truyền thống sang xe hybrid hay ôtô điện thân thiện môi trường, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lá cờ đầu.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xem xét nếu áp dụng hứa hẹn giúp các dòng xe sản xuất trong nước cải thiện doanh số sau giai đoạn khó khăn.
Nếu được thông qua, quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước có thể là cứu cánh giúp các hãng xe tại Việt Nam cải thiện doanh số trong những tháng cuối năm.