Crossover 7 chỗ tiếp tục giảm giá sâu để kích cầu, xả hàng tồn
Tháng 5/2020, toàn bộ nhóm crossover 7 chỗ tăng trưởng trở lại, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái doanh số thấp hơn gần 1/3 khiến các hãng xe tiếp tục giảm giá để kích cầu.
1.195 kết quả phù hợp
Tháng 5/2020, toàn bộ nhóm crossover 7 chỗ tăng trưởng trở lại, tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái doanh số thấp hơn gần 1/3 khiến các hãng xe tiếp tục giảm giá để kích cầu.
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định trình Thủ tướng ký ban hành để tạo hành lang pháp lý cho việc giảm lệ phí trước bạ 50% cho ôtô lắp ráp trong nước.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Dù có nhiều tiềm năng để khai phá nhưng phân khúc SUV đô thị đến nay vẫn chưa thể tạo được sức ảnh hưởng tại thị trường ôtô Việt. Người tiêu dùng có quá ít sản phẩm để lựa chọn.
Bên cạnh thiết kế hiện đại, thể thao, Toyota Fortuner giữ giá trị cốt lõi của một mẫu xe đa dụng, bền bỉ, đáp ứng nhu cầu cho gia đình hay công việc.
VinFast Fadil, Honda Brio là những mẫu xe đang được giảm giá hàng chục triệu đồng khi phân khúc xe hạng A sụt giảm gần 60% doanh số trong tháng 4.
Doanh số sụt giảm, vướng lỗi hàng loạt và giảm giá cầm chừng là các điểm nhấn chính của phân khúc SUV 7 chỗ trong hơn một tháng vừa qua.
Việc mua và sử dụng ôtô đang trở nên dễ dàng với người Việt khi cơ sở hạ tầng phát triển, giá ôtô cũng ở mức phải chăng.
Chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cùng các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh và hộp số, Mazda3 vừa trải qua tháng thứ hai liên tiếp sụt giảm đáng kể về doanh số.
Phân khúc ôtô hạng A tại Việt Nam không có sự thay đổi thứ hạng trong tháng 4, cả 5 mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh.
Số xe bán ra trong tháng 4 đạt 11.761 chiếc, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm mạnh khiến các hãng và đại lý liên tục tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu.
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ôtô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
Mercedes-Benz, BMW hay Audi liên tiếp giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam dù thị trường ôtô vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam như sản xuất ôtô, xe máy; khai khoáng... bị suy giảm. Tiêu dùng nội địa và xuất khẩu cũng gặp khó.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Kim ngạch nhập khẩu và số lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 4 giảm mạnh so với tháng 3 cũng như cùng kỳ năm ngoái.
Để giữ vững thương hiệu xe sang bán tốt nhất tại Việt Nam qua nhiều năm, Mercedes-Benz chấp nhận thay đổi bản sắc để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Có mặt trong phân khúc MPV với sự xuất hiện của Toyota Innova, Mitsubishi Xpander nhiều lần đánh bại mẫu xe của Toyota về mặt doanh số. Vậy, hai mẫu xe này có thực sự là đối thủ?
Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ ở phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent tăng mạnh doanh số trong khi Kia Soluto tiếp tục đứng trên Honda City trong tháng 3/2020.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.