Thị trường ôtô đầu 2018 - cuộc chơi lép vế của xe nhập khẩu
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
1.195 kết quả phù hợp
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Doanh số ôtô tháng 5 không còn giảm mạnh so với cùng kỳ 2017, cho thấy thị trường đang dần ổn định và nhiều khả năng sẽ bứt phá vào nửa cuối 2018.
Ngày càng nhiều người Việt đi xe hơi nhưng số lượng “bác sĩ ôtô” lành nghề để sửa chữa, bảo dưỡng loại phương tiện này lại chưa đủ đáp ứng nhu cầu.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.
Trong khi lãi từ hoạt động kinh doanh chính âm thì khoản tiền thưởng từ hãng Mercedes Benz Việt Nam cũng mất hơn một nửa khiến Ôtô Hàng Xanh chỉ báo lãi vỏn vẹn 1,8 tỷ đồng quý I.
Tổng doanh số bán ôtô trong tháng 3 tăng 70% so với tháng trước, nhưng giảm 21% so với cùng kỳ, nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn chưa có hàng để bán.
Với số lượng xe bán ra này, Mazda CX-5 tiếp tục chứng tỏ sức hút trong phân khúc xe CUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt. Tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Hầu hết đại lý Honda khu vực TP.HCM đều đã trưng bày xe CR-V và Jazz hưởng thuế nhập khẩu 0%, thời điểm giao xe sớm hơn 1 tháng so với dự kiến.
Phía Nhật Bản chưa cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại khiến lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khan hiếm, doanh số lao dốc trong tháng 2.
Theo Báo cáo triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP gửi tới Văn phòng chính phủ, con số 10.000 USD khi kiểm thử mẫu xe nhập khẩu là "chưa có cơ sở".
Lô xe nhập khẩu mới của Honda cập cảng ngay đầu tháng 3 đã khiến nhiều người cảm thấy vui mừng bởi thị trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giá xe có thể tốt hơn.
Ford EcoSport mới ra mắt tại Việt Nam sẽ có mặt ở các đại lý từ ngày 6/3, với giá bán thấp nhất 545 triệu đồng và cao nhất 689 triệu đồng.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Doanh số xe nhập khẩu dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong tháng 1/2018 tăng trưởng 27% so với tháng 12/2017.
Sau những đắn đo, chờ đợi giá xe rẻ hơn vào năm 2018, ngay tháng 1 người Việt đã vung tiền mua ôtô phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.