Nhà phân phối Mercedes tại Việt Nam thất thu đầu năm
Trong khi lãi từ hoạt động kinh doanh chính âm thì khoản tiền thưởng từ hãng Mercedes Benz Việt Nam cũng mất hơn một nửa khiến Ôtô Hàng Xanh chỉ báo lãi vỏn vẹn 1,8 tỷ đồng quý I.
1.211 kết quả phù hợp
Trong khi lãi từ hoạt động kinh doanh chính âm thì khoản tiền thưởng từ hãng Mercedes Benz Việt Nam cũng mất hơn một nửa khiến Ôtô Hàng Xanh chỉ báo lãi vỏn vẹn 1,8 tỷ đồng quý I.
Tổng doanh số bán ôtô trong tháng 3 tăng 70% so với tháng trước, nhưng giảm 21% so với cùng kỳ, nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn chưa có hàng để bán.
Với số lượng xe bán ra này, Mazda CX-5 tiếp tục chứng tỏ sức hút trong phân khúc xe CUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt. Tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Hầu hết đại lý Honda khu vực TP.HCM đều đã trưng bày xe CR-V và Jazz hưởng thuế nhập khẩu 0%, thời điểm giao xe sớm hơn 1 tháng so với dự kiến.
Phía Nhật Bản chưa cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại khiến lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khan hiếm, doanh số lao dốc trong tháng 2.
Theo Báo cáo triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP gửi tới Văn phòng chính phủ, con số 10.000 USD khi kiểm thử mẫu xe nhập khẩu là "chưa có cơ sở".
Lô xe nhập khẩu mới của Honda cập cảng ngay đầu tháng 3 đã khiến nhiều người cảm thấy vui mừng bởi thị trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giá xe có thể tốt hơn.
Ford EcoSport mới ra mắt tại Việt Nam sẽ có mặt ở các đại lý từ ngày 6/3, với giá bán thấp nhất 545 triệu đồng và cao nhất 689 triệu đồng.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Doanh số xe nhập khẩu dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong tháng 1/2018 tăng trưởng 27% so với tháng 12/2017.
Sau những đắn đo, chờ đợi giá xe rẻ hơn vào năm 2018, ngay tháng 1 người Việt đã vung tiền mua ôtô phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Nhu cầu mua xe dịp cuối năm tăng cao, trong khi Honda CR-V thế hệ mới chỉ nhập được số lượng hạn chế về Việt Nam nên tình trạng giá bán khác nhau giữa các đại lý đang xảy ra.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.
Mẫu hatchback Celerio được Suzuki bán với giá 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động, tương đương với nhiều đối thủ trong phân khúc.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.