Người Việt mua gần 27.000 ôtô mới trong tháng 3
Trong tháng 3 đã có 26.872 ôtô mới đến tay khách hàng Việt, mức tăng trưởng đạt 52% so với tháng 2 và 8% so với tháng 3/2016.
1.195 kết quả phù hợp
Trong tháng 3 đã có 26.872 ôtô mới đến tay khách hàng Việt, mức tăng trưởng đạt 52% so với tháng 2 và 8% so với tháng 3/2016.
Thị trường xe hơi Việt Nam đang chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu. Một số mẫu xe ăn khách được nhập như Toyota Fortuner, Honda Civic, Ford Ranger, Toyota Hilux…
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Một chiếc Toyota Fortuner đời 2017 phiên bản 2.4G một cầu đã qua sử dụng được rao bán cao hơn giá đề xuất của hãng hơn 80 triệu đồng.
Triển lãm linh kiện ôtô - xe máy Automechanika vừa khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm SECC, TP.HCM với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu quốc tế.
Theo công bố của tạp chí Consumer Reports, người Mỹ đánh giá Mitsubishi Mirage là dòng subcompact tệ nhất năm 2017. Doanh số của dòng xe này tại Việt Nam cũng khá thấp.
Trong tháng 2, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng 1.
Hai dòng xe ăn khách của Mazda tại thị trường Việt Nam là Mazda 3 và CX-5 cùng có mức giảm giá 30 triệu đồng so với giá niêm yết của tháng 2.
Phiên bản số sàn của mẫu sedan hạng B Nissan Sunny hiện có giá bán lẻ 463 triệu, giảm 35 triệu đồng so với trước đó.
Trong tháng 1, các hãng xe thuộc VAMA bán 4.295 chiếc SUV trong tổng số 20.232 xe bán ra thị trường. Trong số này, khách hàng tại phía Bắc tiêu thụ nhiều nhất.
Với hơn 1.300 xe bán ra, Ford Ranger là dòng bán tải được nhiều người Việt mua nhất trong tháng 1 vừa qua.
Doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt trong tháng 1 chỉ đạt 20.232 xe, giảm 39% so với tháng 12/2016 và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các mẫu xe cỡ nhỏ có mức giá bình dân như Toyota Vios, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning vẫn là những model có doanh số bán ra tốt nhất tại thị trường Việt Nam.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
Thị trường ôtô cũ và mới khá vắng khách dịp gần Tết Nguyên Đán. Nhiều mẫu xe có mức giảm giá từ 70 đến 150 triệu đồng nhưng vẫn không thu hút được người mua.
Chỉ cần một cú nhích của các “đại gia” cũng đủ tạo nên sự khác biệt trên thị trường ôtô Việt Nam 2016.
Năm 2016, người dân Việt Nam đã mua 304.427 xe. Riêng tháng cận Tết, doanh số bán hàng tăng vọt, xác lập kỷ lục mới trong 20 năm qua.
Honda Việt Nam lập kỷ lục về sản lượng bán hàng sau 10 năm gia nhập thị trường ôtô.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Trong tháng 11, số lượng ôtô mới bán ra trên toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 28.442 xe, tăng nhẹ 1% so với tháng 10 nhưng giảm 4% so với tháng 11 năm ngoái.