Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động viên bơi bằng thùng bia, chèo thuyền với ghế khi nghỉ dịch

Để giữ vững phong độ trong mùa dịch, các vận động viên thể thao đã "biến tấu" căn nhà của mình thành những phòng tập chuyên dụng.

covid-19 anh 1

Đại dịch đã khiến hàng triệu người trên thế giới phải tạm dừng công việc hoặc chuyển sang làm việc tại nhà, trong đó có cả các vận động viên thể thao. Không còn những sân bãi rộng lớn hay các phòng tập chuyên dụng, họ phải vận dụng sự sáng tạo của mình để "biến hóa" khuôn viên gia đình thành địa điểm rèn luyện. Anh Patryk Dobek - vận động viên vượt rào 400 m người Ba Lan đã dựng một hệ thống đường chạy ở hầm để xe nhà mình. Ảnh: Marcin Bielecki.

covid-19 anh 2

Tuân thủ khuyến cáo của chính phủ Brazil, vận động viên đội tuyển bóng chuyền quốc gia Isac Viana đã tự giác hạn chế ra ngoài, tập luyện tại nhà cùng vợ Luila Melo và chú chó Thor của gia đình. Ảnh: Pedro Vilela.

covid-19 anh 3

Không có sông cũng chẳng có thuyền, chị Eda Zsofia Szabo, thành viên của đội ca nô quốc gia Hungary đã tận dụng những chiếc ghế thành một chiếc xuồng tự chế tại gia. Ảnh: Tibor Illyes.

covid-19 anh 4

Tính đến thời điểm hiện tại, Đức đang là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 trên thế giới với gần 110.000 ca nhiễm và hơn 2.000 ca tử vong. Kể từ khi chính phủ nước này ra lệnh cách ly xã hội, vận động viên Florian Angert đã chuyển sang luyện tập ba môn phối hợp (chạy bộ, bơi và đua xe đạp) tại nhà. Ảnh: Simon Hofmann.

covid-19 anh 5

Với các vận động viên đội tuyển rugby tại Auckland (New Zealand), việc cách ly xã hội không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Do thường xuyên sinh hoạt theo tập thể, họ vẫn có thể rèn luyện thể lực cùng những người đồng đội của mình ngay cả trong mùa dịch. Ảnh: Phil Walter.

covid-19 anh 6

Vận động viên thể dục dụng cụ người Đức Marcel Nguyen chọn sân vườn làm địa điểm thay thế cho các phòng tập chuyên dụng. Dù chỉ được sử dụng những dụng cụ tự chế nhưng được làm việc tại nhà dưới khoảng sân đầy nắng cùng "boss" mèo cũng là một ý tưởng không tồi trong mùa dịch này! Ảnh: Matthias Hangst.

covid-19 anh 7

Thường ngày, kiếm sĩ người Đức Anna Limbach sẽ tập luyện đối kháng cùng một đồng đội khác. Tuy nhiên do lệnh phong tỏa kéo dài ở nước này, cô phải luyện tập một mình tại sân sau nhà. Ảnh: Jörg Schüler.

covid-19 anh 8

Thùng bia và ghế ngồi là cách vận động viên thể thao ba môn phối hợp Lasse Lührs sử dụng để tập luyện khi không còn "đường đua xanh". Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Lasse sinh sống tại Tây Ban Nha nhưng sau đó, anh đã chuyển đến nhà bạn gái tại Đức vì lệnh phong tỏa ở đây không nghiêm ngặt như ở quê hương. Ảnh: Jörg Schüler.

covid-19 anh 9

Khác với những người đồng nghiệp, vận động viên lặn Olympic Tom Daley đã tận dụng mùa dịch này để vừa tập luyện, vừa sản xuất chương trình #DaleyWorkout hướng dẫn mọi người rèn luyện, nâng cao sức khỏe tại nhà. Ảnh: Tom Daley.

covid-19 anh 10

Trong thời điểm này, công nghệ cũng là một công cụ hữu ích đối với các vận động viên. Tay đua chuyên nghiệp người Australia Mark Winterbottom, hiện thi đấu tại Giải vô địch siêu xe Virgin Australia, lái chiếc xe đua số 18 Holden ZB cho Charlie Schwerkolt Racing đang rèn luyện tay lái nhờ một trình giả lập tại nhà ở Melbourne. Ảnh: Robert Cianflone.


covid-19 anh 11

Phương pháp nói trên cũng được tay đua xe đạp người Hà Lan Mike Teunissen áp dụng ngay trong...căn bếp nhà mình. Ảnh: Robin Utrecht.

Bí quyết rèn luyện sức khoẻ không cần đến phòng tập

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, phòng tập gym phải ngừng hoạt động. “Tập gym online” trở thành giải pháp phù hợp để rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Trang Minh (Theo EPA)

Bạn có thể quan tâm