Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn hoá châu Phi truyền cảm hứng thời trang đến 'Black Panther'

Truyền thống văn hoá của người phụ nữ Zulu trở thành nét đặc trưng về phục trang trong bộ phim "Chiến binh báo đen".

Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 1
Chiến binh báo đen là một trong những bộ phim gây sốt đầu năm 2018. Không chỉ đề cao thông điệp nữ quyền, Black Panther đã mang đến khán giả bức tranh màu sắc về châu Phi thông qua lịch sử lâu đời. Sự lồng ghép khéo léo giữa các nền văn hoá của từng tộc người bằng thiết kế trang phục màu sắc trở thành điểm nhấn thú vị của bộ phim. 
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 2
Maasai: Trang phục đội vệ binh của tướng quân Okoye nổi bật với tông đỏ chủ đạo, cùng chi tiết màu sắc đính kết lấy cảm hứng từ tộc người Maasai.
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 3
Tộc người Maasai nổi tiếng nhất ở Châu Phi. Họ thường sinh sống quanh lưu vực sông Nile, Nam Kenya và phía Bắc Tanzani. Trang phục hàng ngày thường được làm từ những tấm vải đỏ quấn quanh người cùng các phụ kiện trang trí sặc sỡ màu sắc. 
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 4
Basotho: Trong một cảnh quay, khi tộc Khiên dưới sự chỉ huy của W’Kabi đã dùng chiếc khăn quấn quanh người tạo nên tấm màn chắn khổng lồ. Đây là phụ kiện họa tiết độc đáo lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của tộc người Basotho. 
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 5
Basotho là một chủng tộc Bantu nổi tiếng với những nền văn hoá lâu đời. Đàn ông thường dùng tấm vải họa tiết mang cảm hứng từ những đường vân trên da của động vật để làm trang phục hàng ngày.
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 6
Zulu: Nữ hoàng Ramonda thường xuất hiện với chiếc mũ đội đầu to bản lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của tộc người Zulu. Phụ kiện này thiết kế dành riêng cho những người phụ nữ đã có chồng. 
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 7
Zulu là tộc người có số lượng dân cư lớn nhất hiện nay sinh sống tại Nam Phi. Các chuyên gia thường phân biệt dễ dàng phụ nữ đã có chồng, bằng chiếc mũ đỏ to bản được đan móc tỉ mỉ. 
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 8
Ndebele: Trong trận đánh cuối, chiến binh Dora xuất hiện trong bộ trang phục sắc đỏ mạnh mẽ của tộc người Maasai. Tuy nhiên, điểm nhấn đậm nét văn hoá châu Phi lại đến từ chiếc vòng cổ vàng mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Ndebele.
Cam hung phuc trang trong phim Black Panther anh 9
Ndebele thuộc một nhánh của bộ tộc lớn Nguni chiếm 2/3 dân số người da đen. Họ thường sinh sống tại Nam Phi và Zimbabwe. Nguồn gốc của những mẫu vòng cổ đến từ việc thể hiện địa vị, sự giàu có của người dân trong xã hội.

Lupita Nyong'o, người đẹp da màu chưa từng 'ngại' màu sắc

Luôn bị thu hút bởi những khối màu cá tính, nữ diễn viên "Black Panther" sở hữu tủ đồ đa sắc màu ấn tượng và bắt mắt.


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm