Bộ sưu tập quà tặng mùa thu 2017 của thương hiệu quà tặng ẩm thực Moon n Sun đã mang đến những ý tưởng để mỗi món quà chạm đến trái tim của cả người tặng và người được tặng.
Thời Hán ở Trung Quốc, lễ nghi gồm 39 thiên chia làm 4 loại. Trong đó, Triều sính chỉ luận riêng về việc thăm viếng, biếu tặng. Kinh điển thư tàng Ngũ kinh còn lưu lại kinh Lễ, riêng để ghi chép các thứ lễ nghi tặng biếu. Khổng Tử từng dặn học trò “không đọc kinh Lễ thì không biết đi đứng ở đời”.
Văn hóa tặng quà luôn được người Việt chú trọng. |
So với ba trăm thứ lễ nghĩa, ba nghìn loại uy nghi của quân tử Trung Hoa xưa thì lễ lạt của người Việt có phần giản dị hơn. Nói thì nói thế, nhưng tinh thần “Trong dân xã theo tục đã quen, lệ kính biếu cũng chưa thể bỏ ngay được, nhưng tưởng nên dùng cách nào cho thanh lịch cốt để tỏ lòng kính trọng của làng là đủ […] Sự ăn uống nên giảm bớt đi cho con em đỡ phải khổ sở về đóng góp, mà cũng khỏi mang tiếng rằng chỉ vì nắm xôi miếng thịt mà tranh nhau”, (Phan Kế Bính, Việt Nam phong tục), cũng thập thành sâu xa lắm. Giản dị nhưng cốt phải tinh.
Thời hiện đại kinh tế cạnh tranh sòng phẳng. Khách hàng là thượng đế nhưng chẳng ai giống nhau. Các thương hiệu nói chung cũng nhờ hiểu và phục vụ được đối tượng này mà phân ra hạng cao cấp hay thứ bình dân. Thành thử, không biết có phải sớm nhuần nhuyễn văn hóa kính biếu ở Việt Nam không mà một số thương hiệu xa xỉ cũng bắt đầu chiều khách Việt bằng lịch hẹn tại nhà riêng.
Khi là nắn nót hand-on (trải nghiệm thực tế) một thứ đồ chế tác kỳ công, không độc bản thì cũng hữu hạn. Khi lại đo ni đóng giày, cắt đặt hàng “thửa”. Dân sành điệu gọi là “bespoke”. Tất cả chỉ để có một thứ vật phẩm, thường sẽ mang đi kính biếu, nhằm tỏ rõ lòng thành.
Bàn về mức độ cá nhân hóa chiều ý khách hàng của các thương hiệu hạng sang thì vô vàn. Còn nhớ có hãng ôtô siêu sang đến từ Anh đã cẩn thận chuẩn bị riêng ngăn đựng điếu cày cho một đại gia Việt. Hay như hãng đồng hồ Thụy Sĩ làm độc bản đồng hồ, trên mặt số sơn mài Nhật quét vàng, chạm hình con khỉ có vệt bớt. Người nhận được chiếc đồng hồ là một quan đương triều tuổi Thân, có vết bớt trên mặt.
Nhưng đấy là chuyện không tìm thấy trên mặt báo và ít nhiều để huyễn hoặc đám đông tín đồ hàng hiệu. Chỉ chắc rằng càng rủng rỉnh, con người càng khó tính. Đặc biệt trong việc biếu, tặng. Tuy vẫn cốt giữ cái thanh giản trong tâm ý nhưng ngày một cầu kỳ trong chọn lựa.
Bộ sưu tập bánh trung thu Moon n Sun 2017 được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn làm quà tặng cho mùa lễ hội. |
Có nhiều người vẫn giữ được nét tinh như thế trong văn hóa tặng quà. Không tìm đến kiểu bánh nặng về trình bày trong các khách sạn lung linh, họ mách nhau vài thương hiệu biết lắng nghe và ân cần tư vấn, sao cho cá nhân hóa được cho người mua một chiếc bánh Trung Thu đến hộp đựng cũng phù hợp tâm ý. Bộ sưu tập quà tặng mùa thu 2017 của Moon n Sun là một trong những tặng phẩm mang đến những cảm xúc khác biệt và ấn tượng khó quên như thế.
Không dừng lại ở một món quà tặng ẩm thực, những hộp bánh của Moon n Sun thực sự là lời sự tri ân dành cho người thân, bạn hữu và đối tác. Mỗi hộp quà được sáng tạo từ các chất liệu truyền thống như sơn mài và gấm, kết hợp với nghệ thuật khắc tre, qua đôi bàn tay lành nghề của người gia công, chế tác, trở thành một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.
Moon n Sun chú trọng cả chất lượng sản phẫm lẫn mẫu mã. |
Giá trị món quà vì thế mà nhân rộng và được lưu giữ lâu dài. Việc tặng quà vì thế trở thành một niềm vui lan tỏa, mang ý nghĩa mà an tâm. Đó cũng là tinh thần xuyên suốt của bộ quà tặng mùa thu 2017 của Moon n Sun. Sự tùy biến biếu, tặng trong Tết Trung thu như vậy cũng tinh tế lắm thay.