Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Váy áo cao cấp của Dior: 1.000 giờ mới hoàn thành

Trong thời đại lên ngôi của thời trang "mì ăn liền", thế giới haute couture vẫn là nơi khiến giới mộ điệu phải xuýt xoa, choáng ngợp.

Cận cảnh quá trình tạo vải xếp ly của Dior Từng chi tiết nhỏ trong một sản phẩm của nhà mốt cao cấp đều được làm một cách tỉ mỉ.
Vay cao cap Dior anh 1
Để "tuyên chiến" với các hãng thời trang mì ăn liền như Zara and H&M, ngày càng có nhiều nhà mốt lớn chọn đi theo xu hướng "see now buy now" (xem liền, mua ngay). Tuy nhiên, haute couture - thời trang cao cấp - lại là một thế giới khác. Ở đó không có chỗ cho sự vội vàng, qua loa. 
Vay cao cap Dior anh 2
Haute couture tượng trưng cho sự xa hoa, lộng lẫy và độc đáo. Những mẫu thiết kế được làm tỉ mỉ hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri vừa trình làng bộ sưu tập cao cấp đầu tiên cho Dior vào đầu năm 2017. Bộ sưu tập như đưa giới mộ điệu lạc vào thế giới của những nàng tiên mơ mộng với đầm tuyn, vương miện hoa... Mỗi bộ đầm cao cấp phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn giờ đồng hồ mới hoàn thiện. 
Vay cao cap Dior anh 3
Một trong những điểm nhấn trong bộ sưu tập xuân hè 2017 của Dior là những bộ đầm trang trí cánh hoa lãng mạn. Theo Elle, riêng phần bodice (phần thân trên) của chiếc váy này mất 300 giờ (khoảng hơn 12 ngày) để thực hiện. Christian Dior từng nói sau phụ nữ, hoa là sáng tạo thiêng liêng nhất. Chúng vừa mỏng manh, quyến rũ, lại cần được nâng niu. 
Vay cao cap Dior anh 4
Bộ sưu tập lần này đánh dấu 20 năm hợp tác giữa "huyền thoại thiết kế mũ" Stephen Jones và Dior. Mỗi chiếc vương miện được làm cầu kỳ với 4 bông hoa hồng, 3 bông hoa poppy, 3 bông hoa cúc la mã. Ngoài ra, phụ kiện còn được trang trí hoàn chỉnh với cây cỏ, ong bướm... 
Vay cao cap Dior anh 5
Trong khi đó, những chiếc váy tulle dài chấm gót nhìn tưởng đơn giản nhưng lại kỳ công nhất. Nhà thiết kế Chiuri và những người thợ thủ công dành 800 giờ cho bộ đầm đen và 1.000 giờ (khoảng 41 ngày) cho bộ đầm màu hồng phớt. 
Vay cao cap Dior anh 6
Từng chi tiết nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ, từ việc sắp xếp các tầng vải để tạo thành phần chân váy phồng cho đến quá trình thêu tay các nhánh hoa lên nền vải organza... Tất cả tạo nên chiếc váy haute couture trị giá hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu USD. 

Minh Đức

Ảnh: Elle

Bạn có thể quan tâm