Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Về nhà đi con’ tập 83: Thư, Huệ khóc vì ông Sơn bỏ nhà đi tu

Huệ, Thư và Dương không kìm được nước mắt khi thấy cảnh ông Sơn đang quét sân chùa. Cả ba cùng khóc và xin ông Sơn trở về.

'Về nhà đi con' tập 83: Bố Sơn bỏ đi, cả nhà hoảng loạn khóc tìm Sau nhiều biến cố, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) quyết định lên chùa tịnh tâm. Việc ông đi mà không chào tạm biệt khiến các con vô cùng lo lắng.

Tập 83 phim truyền hình Về nhà đi con lên sóng tối 8/8 chủ yếu xoay quanh những diễn biến tâm lý của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) sau những biến cố trong đời sống hôn nhân của các cô con gái.

Trước đó, ông Sơn từng tâm sự với ông Luật rằng: "Mình cứ mong cho chúng nó hạnh phúc nhưng thứ mình làm lại gây đau khổ cho chúng nó. Cứ nghĩ là mình đúng, hóa ra mình lại sai, cứ tưởng mình biết hết nhưng hóa ra lại chẳng biết gì cả".

Ve nha di con tap 83 anh 1
Ông Sơn viết Thư để lại và bỏ nhà ra đi.

Khi Huệ và Khải lục đục, ông Sơn từng khuyên Huệ nên suy nghĩ kỹ chuyện ly hôn vì ông nhận ra Khải yêu Huệ rất nhiều. Ngày ấy, thậm chí ông Sơn còn muốn Huệ và Khải bỏ qua mọi lỗi lầm của nhau và tiếp tục chung sống.

Khoảng thời gian Vũ và Thư ly thân, cũng vì thương con gái, không muốn Thư phải đau khổ trong chuyện tình cảm, ông Sơn giục Vũ nhanh chóng ly hôn. Nhưng khi ấy ông Sơn không hề biết rằng Vũ đang trên bờ vực phá sản, và quan trọng hơn cả Vũ và Thư đã có tình cảm với nhau.

Ông Sơn nhận ra mình đã can thiệp quá sâu vào đời sống của các cô con gái. Do đó, khi nghe Dương (Bảo Hân) xin ý kiến về việc đi du học, ông Sơn tuyên bố từ nay sẽ không đưa ra bất cứ ý kiến nào nữa. Ông Sơn cho các con quyết định mọi chuyện.

Bất ngờ hơn, ông Sơn quyết định bỏ nhà ra đi và để lại một lá thư: "Các con đã lớn, đủ trưởng thành và có thể tự quyết định cho cuộc đời của mình. Có lẽ đã đến lúc bố bớt lên tiếng để các con có những quyết định đúng đắn hơn. Hãy chăm sóc chính mình cho thật tốt. Bố muốn rời đi, thư thả suy nghĩ một thời gian, đừng tìm bố!".

Việc ông Sơn bỏ nhà ra đi khiến Huệ, Dương và Thư hoảng loạn. Cả ba cùng ngồi khóc và nhận lỗi lầm về bản thân. Ánh Dương tự thấy bản thân quá vô tâm, trong khi Thư cũng dằn vặn.

Biết tin, Vũ (Quốc Trường) đã đến động viên, an ủi Thư. "Bố có làm sao thì tại em hết", Thư nói với Vũ. Trong khi, Vũ cho rằng lỗi cũng có phần nào do anh nên mới dẫn đến quyết định này của bố.

Ve nha di con tap 83 anh 2
Dương khóc xin bố quay về.

Huệ chạy đi khắp nơi tìm ông Sơn, còn Dương đứng trước bàn thờ cầu nguyện: "Con chưa từng được gặp mẹ. Con cũng không mong gì hơn. Mẹ ơi! Mẹ phù hộ cho bố về với chúng con".

Việc ông Sơn bỏ đi khiến ai cũng lo lắng. Quốc (Tuấn Tú) cũng đã đến để động viên Huệ. "Ở đây tôi đồng cảm với anh Sơn nhất, tôi cũng là gà trống nuôi con. Trước đây thành Bảo bị đánh, tôi chiến đấu trên mạng làm gì khi không bảo vệ được con trai của mình. Tôi hoài nghi và bất lực vô cùng. Lúc đó tôi rất cần nơi yên tĩnh và rất cần tĩnh tâm. Nên tôi nghĩ ông Sơn cần một nơi để tĩnh tâm lại”, Quốc nói.

Sau đó, cũng chính Quốc đã tìm thấy ông Sơn tại một ngôi chùa và đưa cả gia đình lên gặp. Chỉ cần nghe thấy tiếng guốc của Thư, tiếng giầy của Dương và bước đi nhẹ nhàng của Huệ, ông Sơn đã nhận ra các cô con gái. Thấy bố, cả ba cô đều rơi nước mắt và bày tỏ mong muốn được đón bố trở về.

Ông Sơn cười và khẳng định chưa có ý định đi tu vì còn “nặng nợ với 3 con vịt trời”. Tập 83 của phim khép lại.

‘Về nhà đi con’ tập 82: Vũ câm nín khi bị Thư hỏi về Nhã

Chính lời khẳng định “chưa từng yêu Nhã” của Vũ lại khiến Thư hoài nghi, thất vọng. Từ đây, cô nhớ lại tất cả hành động ích kỷ mà Vũ từng làm với mình.



Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm