Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẽ tranh ôtô lên báo cũ rồi bán kiếm tiền

Mỗi bức tranh ôtô vẽ trên tờ báo cũ có giá dao động trong khoảng 20-80 USD, hoặc hơn nếu người mua yêu cầu vẽ đúng mẫu xe mà họ yêu thích.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 1

Công việc độc đáo này đang được Adam Ambro, một kiến trúc sư người Mỹ, thực hiện trong lúc rảnh rỗi. Cách phối màu độc đáo, hình ảnh sống động khiến các bức vẽ của anh được đánh giá cao.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 2

Kiến trúc sư người Mỹ sống tại bang Colorado mô tả công việc của anh giống như vẽ chân dung ôtô. Đó thực sự là một tác phẩm nghệ thuật dù chất liệu chỉ là những tờ báo in đã cũ.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 3

Adam Ambro chủ yếu vẽ các mẫu SUV off-road như Land Rover Defender hay Jeep Wrangler nhưng cũng không nhất cứ bởi anh có thể vẽ theo yêu cầu của khách hàng.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 4

“Bất kể là mẫu xe và model nào, chúng đều có nét riêng. Đó là những mẫu vẽ mà tôi luôn theo đuổi”, Adam Ambro chia sẻ với tờ Motor1.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 5

Tất cả những gì Adam Ambro cần là cọ vẽ và tờ báo cũ cùng kiến thức về sơn màu nước. Thông thường, một bức vẽ thế này sẽ mất từ 2 tới 3 tuần, tùy vào cách sắp xếp thời gian và công việc.

ve tranh oto len bao cu roi ban kiem tien anh 6

Adam Ambro hiện rao bán các bức vẽ ôtô trên Instagram và trang web riêng. Bức vẽ có sẵn dao động trong khoảng 20-80 USD, hoặc cao hơn nếu khách có yêu cầu riêng.

Chán siêu xe, hãng thiết kế cho VinFast chuyển sang vẽ tàu hỏa

Trong lúc chờ ra mắt siêu xe tiếp theo, Automobili Pininfarina nghỉ giải lao bằng cách thiết kế tàu hỏa cho Thụy Sĩ.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm