Vietnam AutoExpo 2015 tiếp tục vắng các thương hiệu ôtô
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
75 kết quả phù hợp
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Trải qua 10 năm tổ chức, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2015 vẫn là nơi Subaru khoe những dòng xe mới của mình, bên cạnh một số thương hiệu xe máy và hàng phụ trợ.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Triển lãm quốc tế Saigon Autotech & Accessories 2014 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Robert Grant, tác giả cuốn Phân tích chiến lược đương đại cho rằng, nghệ thuật chiến tranh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là cuốn cẩm nang đáng để giới doanh nhân học hỏi và vận dụng vào việc kinh...
Không khó khăn, nhưng đại gia sản xuất ô tô, khai khoáng đua nhau chạy xin ưu đãi cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong bối cảnh ngân sách “co kéo” từng đồng.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc triển lãm quốc tế Công nghiệp Ô tô Xe máy và phụ trợ lần thứ 9 (Saigon Autotech & Accessories 2013) sẽ diễn ra từ 30/5 đến 2/6 tới được xem là một nỗ lực lớn...
Kinh tế khó khăn, toàn thị trường xe máy ế ẩm nhưng xe tay ga vẫn bán chạy, nhất là các loại xe cao cấp.