Toyota thông báo triệu hồi hàng chục nghìn ôtô tại Việt Nam
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi gồm Toyota Raize, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross.
374 kết quả phù hợp
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi gồm Toyota Raize, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross.
Doanh số của riêng Mitsubishi Xpander chiếm gần 42% tổng doanh số toàn phân khúc, đồng thời tạo ra khoảng cách hơn 10.400 xe so với mẫu MPV đồng hương xếp ngay phía sau.
Có đến 320.000 xe Daihatsu tại Nhật Bản sắp bị triệu hồi liên quan tới gian lận thử nghiệm an toàn.
Cơ quan quản lý Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi giấy chứng nhận từng cấp cho 3 mẫu xe của Daihatsu, qua đó không cho phép hãng này sản xuất xe hàng loạt.
Loạt ôtô gầm cao hưởng ưu đãi lớn trong tháng đầu năm. Không ít mẫu xe dẫn đầu phân khúc cũng được áp dụng chương trình khuyến mại.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Từ những cáo buộc ban đầu về tình trạng gian lận trong thử nghiệm an toàn của các mẫu xe Daihatsu, cuộc điều tra đã mở ra những rắc rối mới liên quan đến hàng chục mẫu xe khác.
Toyota Avanza Premio bản MT sẽ tạm thời dừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra chính xác thời gian mở bán trở lại mẫu MPV cỡ nhỏ.
Nhiều mẫu xe thương hiệu Toyota bán tại thị trường Việt Nam đang sử dụng nền tảng Daihatsu. Các mẫu xe này thuộc phân khúc bình dân, có giá bán dễ tiếp cận cùng ngoại hình bắt mắt.
Toyota và Daihatsu phải dừng xuất xưởng và phân phối ôtô mới trên toàn cầu sau khi có kết luận từ cuộc điều tra về gian lận an toàn.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Theo báo cáo từ các đơn vị VAMA và TC Group, toàn thị trường ghi nhận 29.547 ôtô con được bán ra. Con số này tăng 15% so với tháng trước.
Dù được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, không phải mẫu MPV nào cũng có thể cải thiện doanh số khi thị trường xe ngày càng tụt dốc từ đầu năm tới nay.
Hàng loạt thương hiệu triển khai các ưu đãi giảm giá, tặng quà... trong dịp cuối năm nhằm đẩy mạnh doanh số trước khi bước sang năm 2024.
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
Đại lý sẽ sớm bàn giao Honda BR-V cho khách hàng Việt Nam trong tháng 7.
Mitsubishi mở đầu, Suzuki tiếp nối và sau đó là sự xuất hiện của Toyota cùng Hyundai. Phân khúc MPV ngày càng đủ mặt anh tài và tất cả đều muốn “chơi lớn”.
Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.
Honda BR-V có thế mạnh về công suất, công nghệ an toàn trong khi kiểu dáng và trang bị không có điểm nhấn.