Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Venom’ có thể thu hơn 100 triệu USD tuần khởi chiếu tại Trung Quốc

Nhờ quốc gia tỷ dân, “Venom” chắc chắn vượt qua cột mốc doanh thu 600 triệu USD toàn cầu sau cuối tuần này và củng cố vị trí trong danh sách top 10 phim ăn khách nhất năm.

Theo trang Deadline, trong ngày khởi chiếu 9/11 tại Trung Quốc, Venom đã lập tức mang về cho Sony ước tính 34,7 triệu USD. Con số bao gồm cả những suất chiếu sớm trong tối thứ Năm 8/11.

Giới quan sát nhận định Venom hiện hoàn toàn có thể thu hơn 100 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu tại Trung Quốc. Trước đó, chỉ có một bộ phim siêu anh hùng duy nhất làm được điều đó là Avengers: Infinity War.

doanh thu Venom o trung quoc anh 1
Poster của Venom tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Sony.

Avengers: Age of Ultron (2015) của Marvel Studios cũng thu 100 triệu USD trong tuần khởi chiếu tại Trung Quốc. Song, bom tấn cần tới 6 ngày để làm điều đó do khởi chiếu từ ngày thứ Ba trong tuần.

Nếu tính riêng các suất chiếu sớm trong tối 8/11, Venom đạt thành tích 2,37 triệu USD. Con số chỉ thua kém Avengers: Infinity War (9,31 triệu USD), Avengers: Age of Ultron (4,76 triệu USD) và Captain America: Civil War (2,61 triệu USD) trong thể loại siêu anh hùng.

Venom của Sony hưởng lợi ở Trung Quốc khi nhận được sự đầu tư từ tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent và có một chiến dịch quảng bá rầm rộ. Trên trang Douban - cơ sở dữ liệu điện ảnh lớn nhất quốc gia châu Á, phim hiện nhận điểm 7,4/10.

Cho tới ngày 8/11, doanh thu quốc tế của Venom 352,9 triệu USD, và thành tích trên toàn cầu là 554,28 triệu USD. Các thị trường phản ứng tích cực với bộ phim có Nga (32 triệu USD), Hàn Quốc (30,1 triệu USD), Anh quốc (25,8 triệu USD) và Mexico (23,9 triệu USD).

Trung Quốc sẽ là thị trường lớn cuối cùng trình chiếu Venom, và bộ phim buộc phải gấp rút thu hút khán giả trước khi hàng loạt cái tên mới như Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, Ralph Breaks the Internet, Crazy Rich Asians Aquaman xuất hiện.

‘Venom’: Câu chuyện người - quái hòa nhập đậm tính giải trí

Bất chấp phần kịch bản nhiều lỗ hổng cùng khâu dựng phim lộn xộn, tác phẩm hành động về Venom vẫn hấp dẫn nhờ màn tung hứng đầy ăn ý giữa Tom Hardy và thực thể cộng sinh kỳ quái.

Thành tích phòng vé lúc này của Venom gây ngạc nhiên cho không ít người bởi phim từng bị giới phê bình đánh giá rất thấp từ sớm, thể hiện qua con số chỉ 29% bài đánh giá là tích cực và điểm trung bình 4,4/10 trên Rotten Tomatoes.

Trên bảng xếp hạng doanh thu toàn năm, Venom hiện đứng ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, với Trung Quốc, phim dự kiến nhảy lên đứng thứ 7 sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

‘Venom’ có thể khiến Người Nhện sớm rời Vũ trụ Marvel?

Thành công phòng vé ngoài mong đợi của bộ phim “Venom” khiến cuộc “trở về nhà” của Spider-Man ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đứng trước nguy cơ sớm chấm dứt.


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm