Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Versace, Maison Margiela chính thức loại bỏ lông thú trong thời trang

Hai nhà mốt lớn trên thế giới đã tham gia chiến dịch không sử dụng lông thú trong các sản phẩm thời trang cao cấp.

Sử dụng lông thú trên trang phục luôn là một trong những vấn đề tranh cãi nhất của giới thời trang.

Nhằm phản đối việc các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng chất liệu này, những thành viên trong Hiệp hội PETA - tổ chức bảo vệ động vật, luôn xuất hiện tại các tuần lễ thời trang thế giới để biểu tình. Gần đây nhất là tại tuần lễ thu đông 2018, một cuộc biểu tình phản đối đã nổ ra ngoài show diễn của nhà mốt Marc Jacobs.

Chính điều này đã tác động mạnh mẽ đến tư duy của nhiều nhà mốt trên thế giới, khiến họ phải đưa ra những quyết định quan trọng. Cụ thể, hai thương hiệu Versace và Maison Margiela khẳng định rằng, họ sẽ loại bỏ trang phục lông thú trong những bộ sưu tập sau. 

Versace,  Maison Margiela khong su dung long thu anh 1
Versace nói không với các sản phẩm lông thú trong mùa mốt năm sau. 

Việc làm này của hai thương hiệu được đưa ra trong thời điểm quan trọng, khi tranh cãi về lợi ích của thời trang và môi trường đang được xã hội quan tâm. Ngành công nghiệp thời trang được cho là làm tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên dẫn đễn sự suy thoái môi trường và vấn nạn tuyệt chủng của một số loài động vật trên thế giới.

John Galliano - Giám đốc sáng tạo của Maison Margiela bày tỏ: "Ngày nay, chúng tôi không chỉ đơn giản là làm ra sản phẩm mà muốn nhiều hơn thế, chính là đạo đức. Đây là cũng điều bảo vệ được giá trị mà chúng tôi ngưỡng mộ".

Nhà mốt Versace chia sẻ thêm, "Tôi không muốn giết hại động vật để làm thời trang. Điều đó thật không đúng đắn"

Hai thương hiệu lớn này còn kết hợp cùng những nhãn hàng khác như Gucci, Calvin Klein, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Armani chính thức ký kết với Fur Free Alliance, nhằm chấm dứt việc khai thác và giết động vật để làm những trang phục đính lông. 

Versace,  Maison Margiela khong su dung long thu anh 2
Giám đốc sáng tạo Maison Margiela - John Galliano cho rằng phụ nữ hiện đại luôn mong muốn không có sự hiện diện của những trang phục lông thú.

Liên quan đến việc phản đối sử dụng trang phục lông thú, Kendall Jenner từng trở thành tâm điểm của sự tranh cãi trên các trang bảo vệ động vật. Sự việc bắt đầu khi cô xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt Dsquared2 trong bộ váy maxi mang hơi hướm boho cùng áo khoác lông thú. 

Versace,  Maison Margiela khong su dung long thu anh 3
Kendall Jenner đã khiến nhiều người yêu động vật bất bình, khi xuất hiện trên sàn diễn trong bộ váy họa tiết cùng áo khoác lông thú. 

Nhiều người thể hiện sự phẫn nộ bằng những bình luận trên trang cá nhân của người mẫu này: "Dừng sử dụng lông thú đi Kendall. Nhiều thương hiệu thời trang đã dùng lông giả, thay vì hàng thật và bạn lại trở thành người mẫu cho một thương hiệu khuyến khích giết động vật".

 Việc chân dài 9x diện trang phục lông thú trên sàn diễn thời trang phần nào ảnh hưởng đến tư tưởng giới trẻ thế giới.

Điều này khiến chiến dịch tuyên truyền bảo vệ động vật của Hiệp hội PETA trở nên vô nghĩa. Đó chính là lý do khiến nhiều người bất bình với hành động của người đẹp.

Gucci tuyên bố không sử dụng lông thú trong bộ sưu tập mới

Thương hiệu thời trang Italy tuyên truyền hành động bảo vệ môi trường khi khẳng định không sử dụng lông thú từ bộ sựu tập xuân hè 2018.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm