Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vết cắn trên tử thi vạch mặt kẻ giết người (kỳ 2)

Bước ngoặt của vụ án mạng liên quan tới tử thi gần thùng rác vào năm 1998 xuất hiện khi cảnh sát thấy một xe tải có chữ "Hope" đậu gần một nhà thờ.

Vach mat ke giet nguoi anh 1
Mẹ của Dawnia khẳng định bộ trang phục mà cảnh sát phát hiện trong xe tải màu đỏ không phải là đồ của con gái bà. Quá trình điều tra lâm vào thế bế tắc. Nhưng 4 tháng sau, hai thám tử phụ trách vụ án thấy một xe tải màu xanh đậu gần nhà thờ. Chữ "Hope" màu đỏ bên sườn của nó khớp với mô tả của một nhân chứng đứng ở trạm xăng vào đêm Dawnia mất tích. Chiếc xe là tài sản của nhà thờ.
Vach mat ke giet nguoi anh 2
Linh mục của nhà thờ ghi chép cẩn thận hoạt động của đội xe trong từng ngày nên ông có thể xác định người đã lái chiếc xe vào đêm Dawnia mất tích. Đó là Lucious Boyd, một người đàn ông da màu sinh năm 1959. Anh ta là nhân viên bảo dưỡng tại trung tâm chăm sóc sức khỏe của nhà thờ. Vào đêm Dawnia mất tích, Lucious lái xe để thực hiện vài việc vặt. Vị linh mục nhớ rằng vài ngày sau Lucious mới trả xe cho nhà thờ. Do thỉnh thoảng nhà thờ mới cần xe tải nên việc Lucious trả xe muộn vài ngày không khiến vị linh mục lo lắng.
Vach mat ke giet nguoi anh 3
Khi nhóm thám tử xem xét xe tải, họ thấy một túi đựng đồ giặt là màu tím, giống túi mà cảnh sát thấy cùng thi thể Dawnia trong khu công nghiệp.
Vach mat ke giet nguoi anh 4
Ban trị sự nhà thờ cũng xác nhận một hộp dụng cụ trong xe tải đã biến mất. Lucious sống khá gần trạm xăng mà nhân chứng thấy Dawnia lần cuối. Anh ta bác bỏ mọi cáo buộc, song không có chứng cứ ngoại phạm vào khoảng thời gian Dawnia mất tích. 
Vach mat ke giet nguoi anh 5
Lucious Boyd là nhân vật khá quen thuộc với cảnh sát, bởi trong vòng một thập kỷ trước đó, anh ta từng đối mặt với 7 cáo buộc - từ hiếp dâm tới giết người, nhưng đều không phải lãnh án tù trong bất kỳ vụ nào. Anh ta cũng là nghi phạm chính trong ít nhất 10 vụ án mạng mà cảnh sát chưa tìm ra hung thủ. Vì thế, cảnh sát hiểu rằng, nếu họ không tìm ra chứng cứ, anh ta sẽ lại tiếp tục hưởng tự do.
Vach mat ke giet nguoi anh 6
Khi cảnh sát thẩm vấn bạn gái đang sống cùng Lucious, cô tỏ ra rất hợp tác. Người phụ nữ cho biết cô rời khỏi thành phố vào đêm án mạng xảy ra. Khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra giường, cô phát hiện hai tấm ga - một tấm màu nâu và một tấm màu vàng - đã biến mất. Đó chính là hai tấm ga mà hung thủ dùng để bọc tử thi Dawnia. Tấm thảm trong nhà của Lucious và bạn gái cũng có màu nâu, trùng với màu của những sợi thảm trên thi thể Dawnia. Kết quả so sánh dưới kính hiển vi điện tử cho thấy những sợi màu nâu trên thi thể nạn nhân thuộc về tấm thảm trong nhà Lucious.
Vach mat ke giet nguoi anh 7
Các chuyên gia pháp y phát hiện vết máu bên dưới giường trong nhà Lucious. Tấm thảm màu nâu cũng dính máu. Kết quả giám định DNA cho thấy đây là máu của Dawnia. Những dấu vân tay trên túi nylon trùm đầu nạn nhân trùng khớp với dấu vân tay của bạn gái Lucious và con trai của cô.
Vach mat ke giet nguoi anh 8
Vết của một bánh xe tải mà Lucious lái trùng khớp với vết hằn của lốp trên tấm vải bọc thi thể Dawnia. Nhưng nếu không tìm ra hung khí, cảnh sát không thể biết cách thức hung thủ đoạt mạng nạn nhân. 
Vach mat ke giet nguoi anh 9
Linh mục của nhà thờ cho biết, một cưa thụt và một tuốc nơ vít 5 cạnh biến mất. Kết quả đối chiếu cho thấy đầu cưa thụt chính là vật gây nên vết thương hình móng ngựa trên đầu nạn nhân. 
Vach mat ke giet nguoi anh 10
Chiếc tuốc nơ vít 5 cạnh mà Lucious lấy từ túi dụng cụ trong xe tải có kích cỡ và hình dạng khớp với những vết thương trên cơ thể Dawnia.
Vach mat ke giet nguoi anh 11
Chuyên gia nha khoa kết luận hàm răng thưa của Lucious trùng khớp với vết cắn trên cánh tay phải của Dawnia. Các móng tay của nạn nhân cũng chứa DNA của Lucious.
Vach mat ke giet nguoi anh 12
Cảnh sát tin rằng Lucious Boyd tạt vào trạm xăng khi Dawnia bơm xăng vào can. Gã đàn ông nói với Dawnia rằng hắn có thể chở cô và can xăng trở lại xe. Dawnia nhanh chóng đồng ý vì nghĩ Lucious làm việc cho nhà thờ nên cô có thể tin tưởng. Sau khi Dawnia lên xe, Lucious nện cưa thụt vào đầu cô gái khiến nạn nhân bất tỉnh. Hắn đưa Dawnia về nhà rồi hãm hiếp cô trên giường, đồng thời dùng tuốc nơ vít đâm lên ngực nạn nhân để tiêu khiển. Sau khi thỏa mãn thú tính, Lucious dùng tuốc nơ vít đâm vào đầu nạn nhân khiến cô tử vong. Tên sát nhân dùng rèm buồng tắm và hai miếng ga giường bọc xác nạn nhân để chở tới khu công nghiệp và vứt ở đó.
Vach mat ke giet nguoi anh 13
Trong phiên xử hồi tháng 1/2002, tòa án kết luận Lucious phạm tội giết người và phải chịu mức án tử hình. 

Vết cắn trên tử thi vạch mặt kẻ giết người

Một cô gái Mỹ biến mất sau khi tới nhà thờ vào buổi tối. 3 ngày sau, người dân phát hiện xác cô trong một khu công nghiệp, với rất nhiều vết thương trên thi thể.

 











Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm