Triết lý của tỷ phú dành cho thế hệ chán đi làm
Đối với tỷ phú Kazuo Inamori, công việc là cuộc sống. Ông cảnh báo những người chán đi làm và luôn muốn dành nhiều thời gian nghỉ ngơi rằng niềm vui đó chỉ là thoáng qua.
337 kết quả phù hợp
Đối với tỷ phú Kazuo Inamori, công việc là cuộc sống. Ông cảnh báo những người chán đi làm và luôn muốn dành nhiều thời gian nghỉ ngơi rằng niềm vui đó chỉ là thoáng qua.
Nhà tuyển dụng đề xuất mức lương cao hơn thu nhập cũ 10 triệu đồng, nhưng Hoàng Trung (26 tuổi) từ chối bởi không thích mặc đồ công sở truyền thống.
Theo khảo sát, gần một nửa các bạn trẻ thế hệ Z (sinh sau năm 1997) muốn kiếm tiền nhờ tự làm chủ công việc của mình, thay vì làm nhân viên ở công ty.
Khác với các thế hệ trước, lãnh đạo Gen Z được cho sẽ có phong cách quản lý tích cực, cởi mở, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Bất kỳ thế hệ người lao động nào cũng cố gắng giải thoát mình khỏi áp lực công việc. Trong khi Gen Z tạo xu hướng "quiet quitting", millennials gọi nó là "lập ranh giới".
Việc các thực tập sinh và nhân viên Gen Z chia sẻ nhiều trên mạng xã hội đang đặt ra vấn đề với Phố Wall, nơi nổi tiếng với tính bảo mật cao.
Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội giúp nhiều TikToker có cuộc sống tưởng như đáng mơ ước. Nhưng số liệu cho thấy họ đang kiệt sức vì phải chạy theo thuật toán như một cỗ máy.
Con Cưng là chuỗi siêu thị mẹ và bé duy nhất tại thị trường Việt Nam 2 năm liên tiếp được tạp chí HR Asia bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
Nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, chọn Home Credit Việt Nam là nơi làm việc bởi tại đây, họ được trao quyền để bứt phá và theo đuổi ước mơ.
Thế hệ Z đề cao nơi làm việc tối giản và được ứng dụng công nghệ tiên tiến. Họ không quá thích thú màu sắc rực rỡ, hào nhoáng như nhiều người nhầm tưởng.
Chi phí sinh hoạt tăng mạnh khiến không ít người ở châu Á phải làm thêm công việc phụ để kiếm sống.
Dark Academia xuất hiện nhiều trên phim ảnh, đặc biệt các bộ phim quen thuộc như “Harry Potter”, “Peaky Blinders”, “Little Women”. Đây cũng là phong cách Gen Z đang yêu thích.
Asus vừa ra mắt bộ đôi Vivobook 14X/15X OLED như một tuyên ngôn dành riêng cho Gen Z.
Màn hình OLED, bộ xử lý mạnh mẽ với chip Intel Core i5 H45 thứ 12 cùng viên pin 70 Wh mang đến hiệu suất ấn tượng giúp Asus tiếp tục chinh phục Gen Z.
Trước tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng, nhiều nơi làm việc cung cấp những phúc lợi hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân nhân viên Gen Z.
Gen Z sẵn sàng ở thuê, còn Millennials cố gắng mua nhà. Nhưng nhìn chung, cả hai thế hệ này cùng yêu thích không gian nhiều cây xanh, theo GO Banking Rates.
Thay vì nói những lời hẹn “để hôm nào”, “bữa nào rảnh”, giờ đây nhiều người trẻ lựa chọn cách mới để chốt kèo gặp gỡ, gắn kết nhanh chóng và tiết kiệm.
Theo chuyên gia, các công ty phải tìm cách thích ứng khi Gen Z và Millennials trở thành lực lượng lao động chính trong những năm sắp tới.
Millennial yêu thích không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc bếp. Trong khi đó, Gen Z muốn đầu tư cho phòng tắm và vị trí làm việc.
Ở một số quốc gia, mô hình thư viện, không gian làm việc chung, phòng học được dùng làm nơi học tập, làm việc. Còn ở Việt Nam, giới trẻ chủ yếu tìm đến quán cà phê.