Bắt tạm giam tài xế xe khách lấn làn gây tai nạn làm 2 người chết
Kết quả điều tra cho thấy tài xế Thiện điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi đi trong điều kiện trời mưa.
1.342 kết quả phù hợp
Kết quả điều tra cho thấy tài xế Thiện điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi đi trong điều kiện trời mưa.
Theo luật sư, cần làm rõ yếu tố lỗi để xác định trách nhiệm dân sự, hình sự của tài xế. Nếu người này bị xử lý hình sự, việc rời hiện trường có thể là tình tiết định khung.
Luật sư cho biết chủ xe vẫn có nguy cơ phải chịu phạt thay người mượn trong trường hợp không chứng minh được người phạm lỗi không phải mình.
Cơ quan chức năng xác định tài xế dương tính ma túy ở thời điểm điều khiển xe cứu thương xảy ra va chạm khiến một người đàn ông tử vong.
Theo luật sư, trong một số trường hợp, tài xế có thể rời hiện trường nhưng sau đó phải ra trình diện. Nếu không, người này có thể bị coi là bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông.
Theo luật sư, lái xe sẽ bị xử lý hình sự nếu vi phạm tốc độ và không được miễn trừ ngoại giao. Về dân sự, cần xem đây có phải lỗi hỗn hợp không để xác định trách nhiệm bồi thường.
Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, xác nhận đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Trường Hận (40 tuổi, quê Lâm Đồng), tài xế xe tải tông chết 4 người để làm rõ hành vi vi phạm.
Luật sư cho biết người cha có thể phải chịu mức án lên tới 10 năm tù. Việc sử dụng rượu bia trước khi hành hung bé trai không phải tình tiết giảm nhẹ.
Theo đề xuất, khi biết tài xế hoặc người vi phạm thực hiện hành vi có dấu hiệu của tội phạm, phạm tội quả tang, có hành vi thiếu văn hóa, thì CSGT không phải chào theo điều lệnh.
CSGT được dừng phương tiện khi phát hiện hành vi vi phạm luật, khi có tin báo, phản ánh của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm.
Người có hành vi dùng sơn, băng dính, decan, kẹp giấy, khẩu trang y tế để che thông tin trên biển số ôtô, sẽ bị phạt tiền ở mức 4-6 triệu đồng.
Luật sư bảo vệ cho bị hại đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập người làm chứng và cơ quan giám định pháp y đến tòa nhằm làm rõ các vấn đề mâu thuẫn trong kết luận.
Hết thời hạn giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp, tăng mức đăng kiểm ôtô, bãi bỏ quy định tính nội địa hóa ôtô theo cách cũ... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Nguyên điều tra viên nhìn nhận việc 3 cảnh sát ở Sóc Trăng tấn công 2 thiếu niên đi xe máy đã vi phạm quy định về việc sử dụng vũ lực để trấn áp.
Trong khi cha cháu Khoa khẳng định sau tai nạn Vũ đã cố tình lùi xe cán chết cháu, nhưng qua 2 lần trả hồ sơ vụ án, viện kiểm sát vẫn khẳng định không có căn cứ.
Với mức giá chỉ từ 15.000 đồng, chốt giả dây an toàn được người dùng Việt tìm mua nhằm đánh lừa hệ thống cảnh báo trên ôtô dù tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi sử dụng.
Qua khúc cua trên quốc lộ 49, tài xế điều khiển xe tải chở keo tràm không làm chủ tốc độ, dẫn đến va chạm với 2 xe máy đi ngược chiều, gây tai nạn khiến 4 người tử vong.
Vì những lý do khác nhau, nhiều chủ phương tiện đã tìm đến đăng kiểm giả bán trên các chợ mạng để qua mắt lực lượng chức năng.
Ngoài chịu mức án 36 tháng tù, lái xe Hoàng Công Trung có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân tổng số tiền gần một tỷ đồng.
Cảnh sát xác định học viên lái xe Lê Thị Dung là người tông tử vong cháu bé 3 tuổi. Khi tai nạn xảy ra, thầy giáo dạy lái đang đi uống nước.