Bộ trưởng Thể: Tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe.
1.619 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe.
Theo quy định hiện hành, việc cấm uống rượu bia khi lái xe đang không tuyệt đối hóa với tài xế xe máy. Họ có thể uống "ở mức cho phép" mà không bị xử phạt.
"Bộ Công an xác định có hơn 8.000 người chết nhưng Bộ Y tế thống kê hơn 15.000, chênh lệch rất nhiều. Bộ cần tính lại để hoạch định chính sách", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Việc báo cáo kết quả kiểm tra sức khỏe nhằm giám sát chặt chẽ các tài xế trên địa bàn có dương tính với ma túy hay không. Hiện còn 7.789 đơn vị kinh doanh vận tải chưa nộp báo cáo.
Tại dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng nhiều hành vi vi phạm trên đường cao tốc.
Bộ GTVT lấy ý kiến để tăng nặng hình phạt hành chính, tước giấy phép lái xe của người điều khiển ôtô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định.
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với nhà sản xuất phim "Vợ ba".
Sau 15 phút chống đối yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT Hà Nội, tài xế lái Toyota bị xử phạt 17 triệu, tạm giữ ôtô 7 ngày.
Tối 21/5, khi CSGT đội 6 (Công an Hà Nội) yêu cầu đo nồng độ cồn trong hơi thở, người đàn ông bất ngờ bỏ đi. Ông ta thừa nhận với phóng viên đã uống 1 lít bia trước đó.
Sau khi phát hiện nhiều vụ vi phạm tiêu chuẩn chất lượng nông sản nhập khẩu từ Việt Nam, Nhật Bản đã siết chặt kiểm tra với các mặt hàng như tôm, thanh long, rau ngò.
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Việc tài xế say xỉn đi lao động công ích và phải mặc đồng phục mang ý nghĩa tuyên truyền, răn đe không chỉ với cá nhân người vi phạm mà với cả những người tham gia giao thông khác.
Sau hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm soát hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định về ma túy, nồng độ cồn.
Không ít nghệ sĩ Hàn Quốc từng bị bắt khi lái xe trong tình trạng say xỉn, có trường hợp còn tái phạm nhiều lần và bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây ra tai nạn.
Những đứa trẻ bỗng mồ côi mẹ. Những người chồng mất đi chỗ dựa tình cảm, sẻ chia... Thảm kịch ập đến khi "ma men" ngồi phía sau vô lăng cướp đi sinh mạng người vô tội.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng thuộc Cục CSGT đánh giá, so với nhiều quốc gia, điều kiện tiếp cận với rượu bia của người Việt quá dễ dàng.
Vốn đã phạt lái xe uống rượu bia nhẹ hơn nhiều nước, Việt Nam cũng không xử lý hành vi này nghiêm như đua xe trái phép. Chẳng lẽ nó không nguy hiểm bằng?
Hành vi lái xe khi đã uống rượu bia bị nghiêm cấm vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng các trường hợp say xỉn đâm chết người vẫn được coi là "vô ý" với mức phạt cao nhất là 15 năm tù.
Ước tính 63.000 người Mỹ bị ngộ độc mỗi năm do Bacillus cereus, loài vi khuẩn gây ra "hội chứng cơm chiên".
Pháp luật tại Mỹ nghiêm khắc với các hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe, dù chưa gây tai nạn. Hình phạt lên đến hàng nghìn USD kèm phạt tù và hạn chế quyền công dân.