CSGT có được tự lái xe của người vi phạm về trụ sở
Theo luật sư, CSGT được phép điều khiển phương tiện bị tạm giữ về trụ sở, nhưng cần có sự giám sát của người vi phạm hoặc chủ xe.
621 kết quả phù hợp
Theo luật sư, CSGT được phép điều khiển phương tiện bị tạm giữ về trụ sở, nhưng cần có sự giám sát của người vi phạm hoặc chủ xe.
TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) dự kiến xét xử sơ thẩm lần 2 đối với Nguyễn Trần Hoàng Phong liên quan vụ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra hoạt động và lưu thông của các phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước, đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Trên thực tế, nhiều lái xe dù biết mức phạt đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn cao, song vẫn tái phạm bởi thói quen khó bỏ về bia, rượu và nhất là tâm lý dễ dãi, coi thường pháp luật.
Nhân chứng sống gần hiện trường nhớ lại khoảnh khắc chiếc Audi tông xe máy đã tạo ra tiếng nổ lớn “chói tai như tiếng sét”. Vụ tai nạn làm 3 người trong một gia đình tử vong.
Theo luật sư, việc lái xe trong tình trạng say xỉn gây tai nạn giao thông làm chết 3 người sẽ khiến tài xế Audi đối mặt hình phạt cao nhất là 15 năm tù.
Theo luật sư, lái xe có thể phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ việc. Ngoài ra, công an sẽ làm rõ trách nhiệm của chủ xe trong việc giao xe cho người chưa có bằng lái.
Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của tài xế về việc bị CSGT đánh gây thương tích, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc.
CQĐT đã ra lệnh kê biên tài sản căn hộ của bị can Nguyễn Trần Hoàng Phong để đảm bảo việc bồi thường thiệt hại. Phong là tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không.
Theo luật sư, nếu công an đã hoàn tất thủ tục tạm giữ phương tiện theo thủ tục hành chính, người tự lấy xe ra khỏi trụ sở có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
"Tôi không nhớ mình uống bao nhiêu. Đố các anh biết tôi đã uống bao nhiêu chén?", tài xế nói khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn.
Luật sư cho rằng cần làm rõ yếu tố lỗi giữa các bên, từ đó xác định trách nhiệm dân sự và hình sự (nếu có) trong vụ va chạm.
Đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin hàng hải cho biết đã không nhận được dữ liệu AIS của cano bị lật từ 4/12/2020.
Theo luật sư, nếu hành vi của lái tàu có đủ 4 yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, cơ quan chức năng có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra theo quy định.
Theo luật sư, thuyền trưởng Sen cùng Công ty Phương Đông có trách nhiệm phối hợp bồi thường cho nạn nhân. Trường hợp vụ việc có dấu hiệu hình sự, người liên quan sẽ bị khởi tố.
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng yêu cầu Công an Bình Định khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc tài xế gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết, 17 người bị thương.
Quá trình điều tra, cảnh sát sẽ giám định tâm thần đối với tài xế gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết, 17 người bị thương.
Theo luật sư, vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa tìm được vị khách lẫn xế hộp nên có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra.
Có tài xế thừa nhận đã uống 2 lon bia trước khi tham gia giao thông. Khi thấy giá trị phương tiện thấp hơn mức xử phạt hành chính, họ cho biết sẽ bỏ xe.
Sau khi bị tòa án phạt 30 tháng tù do gây tai nạn chết người, Công bỏ trốn về TP.HCM.