Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao 2K4 lựa chọn nhập học sớm?

Với phương thức xét tuyển học bạ, sĩ tử 2K4 tăng thêm cơ hội theo học ngành đam mê và có thể nhập học sớm.

Bằng kết quả học bạ của 3 năm phổ thông, sĩ tử 2K4 có thể đăng ký xét tuyển vào các đại học, cao đẳng danh tiếng và nhập học sớm. Bên cạnh giảm áp lực thi cử, các sĩ tử có cơ hội săn học bổng hấp dẫn.

Đam mê với ngành học

Nhiều học sinh đã xác định được ngành nghề mà bản thân muốn theo đuổi và được gia đình ủng hộ nên chủ động đăng ký nhập học sớm. Điều này giúp các bạn nắm chắc cơ hội theo đuổi ngành nghề yêu thích.

Với ngành học có mức độ cạnh tranh cao và đông thí sinh đăng ký như Công nghệ thông tin, các thí sinh có thể giữ suất và nhập học khi chưa tốt nghiệp THPT bằng hình thức đăng ký xét học bạ trực tiếp hoặc trực tuyến.

FPT Aptech anh 1

Học sinh đăng ký nhập học sớm vì đã lựa chọn được ngành học đam mê.

Việc tìm ra được niềm đam mê của mình giúp học sinh dễ dàng định hướng ngành nghề tương lai. Bạn Hà Hữu Hoàng, học sinh lớp 12 trường THPT Bình Sơn (Vĩnh Phúc), chia sẻ: “Từ lớp 11, mình được gọi vào đội tuyển Tin của tỉnh. Mình có học rồi đi thi và bắt đầu cảm thấy hứng thú với công nghệ thông tin”.

Giống như các bạn cùng tuổi, Hữu Hoàng có những lo lắng khi muốn bắt đầu với một ngành học đòi hỏi tính kiên nhẫn và khả năng tư duy như công nghệ thông tin. Hoàng tự tìm hiểu một số trường đào tạo lập trình và quyết định chọn ngành Lập trình viên quốc tế để theo đuổi đam mê.

Giảm áp lực

Đứng trước áp lực phải đủ điểm đỗ vào ngành học như nguyện vọng, không ít sĩ tử 2K4 căng thẳng, lo lắng. Để giảm áp lực, các bạn có thể chọn “tấm vé an toàn” là nộp hồ sơ xét học bạ từ khi chưa tốt nghiệp nhằm chắc suất theo đuổi ngành học yêu thích. Các sĩ tử có thể căn cứ vào kết quả học tập để cân nhắc chọn ngành học và trường từ khi chưa tốt nghiệp.

Tiêu chí xét học bạ của các trường thường không quá khắt khe, thí sinh có thể nắm chắc cơ hội theo ngành học như nguyện vọng, không phải hồi hộp chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nhận học bổng nhờ xét học bạ sớm

Học bổng không chỉ hỗ trợ cuộc sống và tài chính mà còn có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần. Mỗi trường sẽ có những tiêu chí xét học bạ để trao học bổng khác nhau. Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh để chuẩn bị hồ sơ chu đáo. Bên cạnh đó, các suất học bổng thường giới hạn về số lượng, nên nhiều học sinh và phụ huynh quyết định “đặt gạch” sớm ngành học yêu thích để giữ các suất học bổng giá trị.

FPT Aptech anh 2

Bạn Hà Hữu Hoàng nhập học qua hình thức xét học bạ nhận học bổng.

Hà Hữu Hoàng đã nhận được học bổng “12 năm đèn sách” của FPT Aptech trị giá 12 triệu đồng nhờ xét học bạ dựa trên kết quả học tập học kỳ I lớp 12, với tổ hợp môn Toán và Tin. Hữu Hoàng chia sẻ: “Về tài chính thì gia đình mình tuy khó khăn nhưng cũng sẽ lo được. Bố đã đưa mình xuống trường đăng ký nhập học luôn để giữ học bổng”.

Để chắc suất vào đại học, sĩ tử nên chú ý cập nhật thông tin mới nhất về quy định đăng ký xét tuyển, nhập học của các đại học, cao đẳng. Ngoài ra, các bạn nên nộp đơn 3-4 trường để có kế hoạch dự phòng cho bản thân.

Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế FPT Aptech trực thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn FPT. Với mục tiêu tìm kiếm tài năng và giúp cho đối tượng học sinh lớp 12 được theo đuổi đam mê lập trình, FPT Aptech trao tặng hàng trăm suất học bổng “12 năm đèn sách” cho các thí sinh đăng ký nhập học chuyên ngành Lập trình viên quốc tế.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm