Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Amorepacific vào top 10 thương hiệu làm đẹp đứng đầu thế giới?

Nỗ lực nghiên cứu, không ngừng đột phá trong công nghệ trong suốt 73 năm hình thành và phát triển đã đưa Tập đoàn Amorepacific đến vị trí top đầu ngành công nghiệp làm đẹp.

Amore Pacific anh 1
Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu thế giới về ngành công nghiệp làm đẹp. Khi nói đến mỹ phẩm Hàn Quốc, không thể không nhắc tên Amorepacific, đơn vị sở hữu tới gần 30 thương hiệu con thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như Sulwhasoo, Hera, Laneige, IOPE, innisfree, Etude, Mamamode, Happy Bath... Theo ước tính đầu năm 2018, với thị phần nội địa lên tới 35,1% và doanh thu hàng năm đạt khoảng 6 tỷ USD, Amorepacific không chỉ là là doanh nghiệp mỹ phẩm lâu đời nhất mà còn lớn mạnh nhất tại Hàn Quốc. Truyền thông gán cho Amorepacific biệt danh “gã khổng lồ của ngành mỹ phẩm".
Amore Pacific anh 2
Sự bề thế của "gã khổng lồ" được thể hiện ở bất kỳ phương diện có thể lọt vào tầm mắt của công chúng, đặc biệt là trụ sở chính đặt tại Seoul (Hàn Quốc). Trụ sở hiện nay của Amorepacific do David Chipperfield, một trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới, thiết kế. Sau khi hoàn thành, tòa nhà được nâng cấp trở thành một tổ hợp lớn, gồm văn phòng làm việc, công viên giải trí, quận kinh tế mới... 
Amore Pacific anh 3
Thách thức đặt ra cho kiến trúc sư là một công trình mang đậm vẻ đẹp truyền thống của Hàn Quốc, nhưng vẫn phải hòa nhập với bối cảnh phát triển đô thị hiện đại. David Chipperfield đã thiết kế nội thất phía trong dựa theo họa tiết thường thấy trên bình sứ cổ thời Cao Ly. Ngoài ra, ông có những tính toán và sắp đặt tỉ mỉ để sử dụng được ánh sáng tự nhiên ban ngày, đồng thời lưu thông một cách tối đa không khí tự nhiên. 
Amore Pacific anh 4
Tòa nhà bao gồm 7 tầng hầm và 22 tầng nổi, là nơi làm việc của 7.000 nhân sự. Bên trong, tòa nhà bố trí khu vườn ngoài trời ở tầng 5, 11, 17 có tầm nhìn trải rộng toàn bộ quang cảnh thành phố và những rặng núi phía xa. Ba khu vực trên được sử dụng làm không gian nghỉ ngơi cho nhân viên. Năm tầng đầu tiên của tòa nhà được dùng làm không gian văn hóa gồm bảo tàng, khán phòng, thư viện, nhà hàng, cơ sở chăm sóc trẻ em...
Amore Pacific anh 5
Để có được sự lớn mạnh như ngày nay, Amorepacific luôn là mũi nhọn tiên phong trong hoạt động của ngành công nghiệp làm đẹp. Nhằm phục vụ việc cải cách chất lượng qua từng năm, hãng đã sớm mở phòng thí nghiệm riêng từ tháng 8/1954. Đây là phòng thí nghiệm chuyên về mỹ phẩm đầu tiên tại Hàn Quốc. Từ đó tới nay, mỗi năm, Amorepacific vẫn dành trung bình khoảng 3,5 % tổng số doanh thu cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. 
Amore Pacific anh 6
Phòng thí nghiệm nhỏ được thành lập vào năm 1954 là tiền thân của Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương, do Tập đoàn Amorepacific điều hành, quản lý. Viện chuyên nghiên cứu các loại thảo dược và là nơi phát minh ra nhiều sáng chế trong công nghệ chăm sóc sắc đẹp, nổi tiếng nhất là công nghệ phân tách chất béo sử dụng hạt nano. 
Amore Pacific anh 7
Các sản phẩm do Amorepacific sản xuất đều trung thành với tiêu chí khai thác những điều tốt đẹp nhất từ tự nhiên. Hãng tập trung khai thác các loại hương liệu đặc trưng của phương Đông như nhân sâm, trà xanh, hoa trà, thảo dược, đậu nành... Điều này phần nào đánh trúng tâm lý muốn tìm về thiên nhiên của người tiêu dùng ngày nay.
Amore Pacific anh 8
Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ Amorepacific mạnh trong việc đưa tinh chất từ thiên nhiên vào sản phẩm, vì hãng luôn nắm trong tay nguồn nguyên liệu dồi dào và chất lượng. "Ông lớn" sở hữu trang trại trồng trà lớn thứ 3 thế giới ngay tại đảo Jeju, với hàng nghìn hecta bạt ngàn trà xanh. Không chỉ lá trà, nhiều nguyên liệu khác cũng được hãng chăm sóc và nuôi trồng riêng, nhằm đảm bảo nguyên liệu sạch và không hóa chất cho việc chiết xuất mỹ phẩm.
Amore Pacific anh 9
Khi xây dựng trang trại, người sáng lập Amorepacific còn mong muốn đưa trà xanh trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng trong nước. Không chỉ trồng trà, ông chủ của tập đoàn danh tiếng còn cho xây dựng các khuôn viên đẹp mắt, thanh tịnh để khách du lịch ghé thăm nghỉ ngơi uống trà. Hành động này đã góp phần duy trì văn hóa thưởng trà truyền thống đang dần mai một tại Hàn Quốc.
Amore Pacific anh 10
Khu trang trại gồm cánh đồng trà và khu nghỉ dưỡng, thưởng trà đã trở thành địa điểm tham quan yêu thích của nhiều người. Khách du lịch thường tỏ ra khá thích thú khi được tự tay hái, sau đó học cách xao khô, phơi, đóng gói và cuối cùng thưởng thức ngay ở nơi trồng ra những lá trà đó.
Amore Pacific anh 11
Tại đảo Jeju, Amorepacific còn cho xây dựng một bảo tàng chuyên về trà xanh. Điều này có thể gây cảm giác lạ lẫm cho những du khách còn xa lạ với ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi đi sâu vào tham quan có thể dễ dàng nhận ra đây là nơi lưu trữ tất cả những loại lá trà từng được bày bán tại xứ sở kim chi. Ngoài ra, những sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm có chiết xuất từ trà xanh trong nhiều thập kỷ qua cũng sẽ được lưu giữ tại bảo tàng.
Amore Pacific anh 12
Không chỉ là đơn vị đầu tiên xây dựng phòng thí nghiệm cho mỹ phẩm, Amorepacific còn là "cha đẻ" của bảo tàng lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp đầu tiên tại Hàn Quốc. Bảo tàng khánh thành vào tháng 12/1979, trải qua nhiều lần trùng tu vẫn giữ vững tinh thần thiết kế mang lại cảm giác giản dị, mộc mạc và đáng tin cậy như ban đầu. 
Amore Pacific anh 13
Bảo tàng Amorepacific mô tả lại toàn bộ lịch sử hình thành và phát triển của "gã khổng lồ ngành mỹ phẩm". Suh Sung-Hwan, người sáng lập tập đoàn, từng tiết lộ nguồn cảm hứng kinh doanh sản phẩm làm đẹp đến từ mẹ mình. Bà Yun Dok-jeong, mẹ của Suh, khi còn sống thường làm các món đồ dưỡng da từ gạo, đậu nành và hoa trà để bán cho những người phụ nữ trong vùng. Bà được miêu tả là người tấm lòng hiếm có, luôn tạo ra sản phẩm với tất cả sự cẩn thận và chăm chút.
Amore Pacific anh 14
Ông Suh Sung-Hwan được khen ngợi như là người tiên phong của nền văn hóa sống đẹp và lành mạnh. Với nguồn cảm hứng từ mẹ, ông đã thành lập và lãnh đạo Amorepacific phát triển với ước mơ đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp. Theo ông, sắc đẹp và sức khỏe không chỉ dựa vào công nghệ mà còn là sự thấu hiểu.
Amore Pacific anh 15
Với sự tìm tòi, nghiên cứu và không ngừng đột phá trong công nghệ, Amorepacific không chỉ thống trị Hàn Quốc hay châu Á mà còn vươn mình hướng tới thị trường Âu Mỹ. “Đại diện cho Hàn Quốc, Amorepacific nằm trong top 10 công ty làm đẹp toàn cầu lớn mạnh nhất trên thế giới. Chiến lược phát triển của chúng tôi là tập trung tạo ra các thương hiệu và sản phẩm mang tính cải tiến, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Suh Kyung-Bae - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc đương nhiệm của tập đoàn này cho biết. 
Amore Pacific anh 16
Được thành lập năm 1945, Amore Pacific đã tạo lập trang sử riêng cho nền công nghiệp làm đẹp tại xứ kim chi. Trong suốt 73 năm hình thành và phát triển, "gã khổng lồ ngành mỹ phẩm" luôn cam kết đem lại những giá trị sắc đẹp mới cho khách hàng khắp thế giới. Đây cũng là kim chỉ nam giúp tập đoàn không ngừng nỗ lực trong việc tiên phong cải tiến sản phẩm, đem lại giá trị làm đẹp đa dạng cho người tiêu dùng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm