Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao bạn trẻ nên thử thoát khỏi vùng an toàn?

Trung thành với vùng an toàn luôn mang lại cảm giác thoải mái, không âu lo hay căng thẳng vì mạo hiểm; nhưng có thể sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều điều thú vị khác của cuộc sống.

Vùng an toàn là gì?

“Comfort zone - vùng an toàn” là nơi, bạn ngủ say và thỏa mãn với cuộc sống của chính mình, là trạng thái tâm lý thoải mái của con người khi hoạt động trong một môi trường quen thuộc, không áp lực nặng hay mang tính mạo hiểm và luôn kiểm soát được mọi vấn đề. Nói cách khác, khi sống trong vùng an toàn, chúng ta luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu ở lâu trong vùng an toàn, có thể các bạn sẽ nuối tiếc vì vụt mất nhiều điều thú vị khác bên ngoài không gian quen thuộc và đánh mất cơ hội khám phá những khả năng tiềm ẩn. Càng trải nghiệm nhiều, bạn càng hiểu rõ bản thân và biết mình muốn gì, ước mơ gì và có thêm động lực chinh phục mục tiêu đã đặt ra, từ đó cảm thấy tuổi trẻ, cuộc sống ý nghĩa hơn.

Thoát vùng an toàn để khám phá tiềm năng

Tuổi trẻ là thời điểm thích hợp để mở rộng, thoát khỏi vùng an toàn và trải nghiệm, chinh phục những điều mới lạ. Nếu quá quen với đời sống thành thị và chưa từng vào rừng, leo núi; tại sao bạn không thử tập luyện để chinh phục đỉnh Fansipan? Nếu yêu thích ca hát nhưng chưa từng thử lên sân khấu, tại sao bạn không mạnh dạn tham gia vào một câu lạc bộ âm nhạc?

Thử thách bản thân mình để thoát khỏi vùng an toàn, trải nghiệm thêm nhiều điều mới.
Thử thách bản thân mình để thoát khỏi vùng an toàn, trải nghiệm thêm nhiều điều mới.

Thêm vào cuộc sống thường ngày lựa chọn mới và thực hiện những điều khác biệt sẽ giúp bạn làm mới mình, dần dần mở rộng vùng an toàn và khám khá tiềm năng. Chính vì vậy, các bạn trẻ nên suy nghĩ khác đi, làm giàu trải nghiệm sống, đến nhiều nơi và nỗ lực vượt qua các giới hạn của bản thân để vẽ nên bức tranh cuộc sống đậm chất riêng.

Nếu bạn chưa biết mở rộng vùng an toàn như thế nào, chỉ cần bắt đầu từ những gì đơn giản nhất xung quanh mình với trào lưu “làm điều khác biệt” do dàn sao Việt Mỹ Tâm, Đông Nhi, nhóm 365 và vlogger JVevermind khởi xướng. Họ “thách đấu” fan thực hiện các hoạt động bình thường theo cách độc đáo do chính mình nghĩ ra, từ đó khơi gợi cảm hứng sống sôi nổi của tuổi trẻ và tạo một sân chơi hào hứng.

Với những thử thách tràn đầy năng lượng trẻ và thông điệp sống tích cực, trào lưu này thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ, nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực, tạo thêm động lực cho các bạn muốn thay đổi, làm mới bản thân.

Hóa nàng tiên cá hát dưới nước là cách Đông Nhi thực hiện thử thách hát theo cách khác biệt.
Hóa nàng tiên cá hát dưới nước là cách Đông Nhi thực hiện thử thách hát theo cách khác biệt.

Trào lưu làm điều khác biệt nằm trong chương trình “Thử thách cùng Pepsi”. Thông qua chương trình và slogan “Làm điều khác biệt, sống trẻ từng giây”, Pepsi mong muốn khuyến khích các bạn trẻ dám nghĩ, dám thực hiện những ý tưởng, thử thách mới lạ và sống hết mình trong từng khoảnh khắc. Kéo dài từ 30/7 đến 24/9, “Thử thách cùng Pepsi” diễn ra trên website www.pepsi.com.vnvới nhiều hoạt động độc đáo.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ lựa chọn một trong 4 thử thách khác biệt từ Mỹ Tâm, Đông Nhi, nhóm 365 và vlogger JVevermind, sau đó thực hiện đoạn clip ngắn để chinh phục thử thách đó và giành cơ hội trở thành một trong 4 người thắng cuộc tham gia một khóa học iFly tại Singapore.

 

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm