Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ca sĩ các nhóm nhạc Hàn đổ xô đi đóng phim?

Màn ảnh Hàn Quốc đang đón nhận một cuộc đổ bộ rầm rộ của những ca sĩ trong các nhóm nhạc thần tượng. Với lợi thế trẻ, đẹp và có sẵn lượng fan hâm mộ đông đảo, họ thật sự là những đối thủ đáng gờm của các diễn viên, kể cả các ngôi sao.

Vì sao ca sĩ các nhóm nhạc Hàn đổ xô đi đóng phim?

Màn ảnh Hàn Quốc đang đón nhận một cuộc đổ bộ rầm rộ của những ca sĩ trong các nhóm nhạc thần tượng. Với lợi thế trẻ, đẹp và có sẵn lượng fan hâm mộ đông đảo, họ thật sự là những đối thủ đáng gờm của các diễn viên, kể cả các ngôi sao.

Các phim Haeundae Lovers, City Hunter, Fashion King, To the Beautiful You đều có sự tham gia của các ca sĩ trong những nhóm nhạc thần tượng.

Trong những bộ phim truyền hình đã hoặc đang được chờ đón gần đây như City Hunter, Fashion King, You’re Beautiful, To the Beautiful You, Haeundae Lovers, Five Fingers, Dream High, Answer to 1997… không khó để nhận ra có rất nhiều thành viên của các nhóm nhạc xuất hiện với vai trò diễn viên, hầu hết đều đảm nhận những vai chính, nhân vật quan trọng.

Thật ra, không phải đến bây giờ, mà trước đó, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đã từng đón nhận khá nhiều ca sĩ từ các nhóm nhạc chuyển sang đóng phim. Thành công đáng nhắc đến là Yoo Eun Hye - cô em út của nhóm Baby V.O.X với loạt phim Hoàng cung (hay Được làm hoàng hậu), Cô gái vườn nho, Quán cà phê Hoàng tử số 1… Cũng không thể quên Kim Hyun Joong của nhóm SS510, Kim Joon của nhóm T.Max nổi lên với Boys Over Flowers; hay gần đây là Yoon A, gương mặt thiên thần của nhóm nhạc Girl Generations (SNSD) với You're My Destiny
 

Yoo Eun Hye (áo trắng) là điển hình cho việc ca sĩ thần tượng thành công trên màn ảnh nhỏ.

Cách đây mấy ngày, bộ phim Haeundae Lovers đã bị khán giả phản ứng khi lên sóng vì trong phim có sự xuất hiện của So Yeon - một thành viên của nhóm T-ara đang lùm xùm chuyện nội bộ. Họ yêu cầu cắt hết những cảnh diễn của So Yeon nhưng đây là một đề nghị bất khả thi vì phim đã hoàn thành, không thể vì một cá nhân mà bỏ cả một tác phẩm với công sức của một tập thể. Và dĩ nhiên, So Yeon đã nhận không ít lời chỉ trích từ người xem với vai diễn đầu tiên của mình.

Từ sự việc này, nảy sinh một câu hỏi: tại sao các nhà làm phim truyền hình Hàn Quốc lại thích mời ca sĩ của các nhóm nhạc đóng phim? Tại sao lại mạo hiểm khi ai cũng hiểu rằng dù có là ca sĩ nổi tiếng thì với phim ảnh họ vẫn chỉ là "tay ngang", không có kinh nghiệm diễn xuất?

Vấn đề đặt ra tưởng khó, song lại dễ dàng tìm thấy lời giải đáp: bởi vì ca sĩ thần tượng - đặc biệt là ca sĩ trong các nhóm nhạc thần tượng, đang nắm giữ trào lưu của làng giải trí xứ Hàn. Chính họ - chứ không phải các diễn viên được gọi là ngôi sao, quyết định sức hút của tác phẩm, thành bại của một bộ phim truyền hình.

Hiện tượng này đã tồn tại 4 - 5 năm nay và sẽ còn tiếp tục khi âm nhạc Hàn Quốc luôn đột phá, luôn xuất hiện những nhân tố mới, đồng nghĩa với việc sẽ còn có thêm nhiều ca sĩ từ các nhóm nhạc "lấn sân" màn ảnh nhỏ. Để rồi từ màn ảnh nhỏ, họ tha hồ tung hoành khi đã khẳng định tên tuổi, có lượng khán giả trung thành.

Có thể nói, đóng phim là công việc giúp các ca sĩ thần tượng bay cao, bay xa hơn. Đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của các ông bầu chuyên sản xuất những nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc.

Oak TaecYeon (nhóm 2PM ) trong phim Cinderella's Sister.

Nữ ca sĩ Yoon A (nhóm Girls' Generation) trong phim Love Rain.

Park Yoochun (JYJ) trong phim Rooftop Prince - Hoàng tử gác mái.

Một nhà sản xuất phim truyền hình cho biết, với sức hút sẵn có bên âm nhạc, không có lý do nào để các nhà làm phim từ chối khi các ca sĩ muốn đóng phim. Chính họ sẽ giúp cho phim tăng thêm số lượng khán giả, thông tin về họ giúp cho phim được chú ý hơn. Và ngược lại, nhiều nhà làm phim "rất vui lòng" mời những ca sĩ đang được yêu thích của những nhóm nhạc trẻ đang đình đám. Bởi sự hiện diện của họ đảm bảo rating khi phim lên sóng hay phát hành ở nước ngoài.

Đúng là khá mạo hiểm khi mời ca sĩ đóng phim nhưng với công nghệ làm phim đã đạt đến chuẩn chuyên nghiệp như ở Hàn Quốc thì việc này không quá khó khăn, họ có thể "nhào nặn" để anh chàng hay cô nàng ca sĩ trở thành diễn viên có diễn xuất tạm ổn. Thà mắc công như thế mà có thêm một lượng khán giả còn hơn chọn những diễn viên được đào tạo chính quy nhưng lại quá ít fan hâm mộ.

Đứng ở góc độ chuyên nghiệp thì xu hướng này là bất hợp lý, không công bằng đối với những diễn viên phải mất nhiều năm học diễn xuất. Tuy nhiên, ngành giải trí Hàn Quốc hiện đang đánh giá sự thành bại bằng những con số về doanh thu, rating nên đây là giải pháp an toàn nhất để kiếm thật nhiều tiền.

Có một thực tế ít ai biết rằng cát-xê của các ca sĩ thần tượng đóng phim không cao, thậm chí là thấp hơn diễn viên chuyên nghiệp. Vả lại, với khoảng thu từ việc tung các ca sĩ ra đóng phim, công ty quản lý của các nhóm nhạc thần tượng đỡ được phần nào chi phí vốn thường rất lớn. Bởi vì khi còn trong nhóm nhạc, ca sĩ dù có nổi tiếng đến đâu cũng phải chia tỉ lệ cát-xê với công ty.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn
 

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn
 

Bạn có thể quan tâm