Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao da vẫn 'khó chiều' sau khi trị mụn?

Không chỉ khiến phái đẹp lo lắng, mụn còn gây mất tự tin bởi những hệ lụy không mong muốn - các vết sẹo thâm khó phai, làn da sần sùi, thô ráp và sậm màu.

Trong quá trình bị mụn trứng cá, da bị viêm do phản ứng với tác động nặn, trích mụn. Tác động này đồng thời phá vỡ cấu trúc collagen - elastin (chiếm đến 75% thể tích da). Collagen có vai trò như một giàn giáo, nâng đỡ các tế bào mô, cơ phát triển. Khi liên kết collagen suy yếu, các khối cơ sẽ chảy xệ, da không còn trơn mịn, tạo ra các nếp nhăn và khoảng lõm. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, da bị oxy hoá, từ đó hình thành sẹo và vết thâm.


Chính vì vậy, sau khi trị mụn, làn da vẫn chịu nhiều khiếm khuyết, thương tổn và trở nên khá nhạy cảm. Nếu không chăm sóc đúng cách, mụn hoàn toàn có thể quay trở lại. Như vậy, làm thế nào để nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da mịn màng như lúc ban đầu và ngăn ngừa mụn?

Chăm sóc da đơn giản và hiệu quả

Làn da sau mụn chịu nhiều thương tổn và dễ bị tác động bởi các nhân tố bên ngoài, nhưng quá trình nuôi dưỡng, phục hồi làn da sáng mịn, làm mờ các vết sẹo thâm không quá khó khăn. Bạn hãy kiên trì mỗi ngày thực hiện 2 bước chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả sau đây:

Bước 1: Rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sản phẩm chuyên biệt

Bước rửa mặt tưởng chừng như đơn giản nhưng đem lại rất nhiều hiệu quả cho làn da. Không chỉ làm sạch da, lấy đi mọi bụi bẩn, chất nhờn dư, lựa chọn sản phẩm rửa mặt chứa các thành phần dành riêng cho làn da sau mụn sẽ giúp da bạn sáng dần lên mỗi ngày, các vết sẹo thâm mờ dần và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tổng hợp các vitamin thiết yếu cho làn da, nay bổ sung thêm vitamin A & B6, kem rửa mặt Acnes Vitamin Cleanser chăm sóc làn da sáng khỏe, vết thâm sau mụn sáng dần, mô sợi collagen trở nên săn chắc.

•Vitamin A: Nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

•Vitamin C: Giúp loại bỏ oxygen hoạt hóa, gia tăng quá trình tạo sợi collagen, bảo vệ tế bào tổn thương do mụn.

•Vitamin E: Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa phát triển tế bào da tổn thương.

•Vitamin B3, B5 & B6: Giữ ẩm, ngăn tiết bã nhờn, se lỗ chân lông, giảm hình thành mụn và hạn chế tối đa sự phát triển melanin, dưỡng trắng da tự nhiên.


Bước 2: Kiên trì sử dụng sản phẩm điều trị

Để các vết sẹo thâm mờ dần, sau khi làm sạch da, bạn cần lựa chọn sản phẩm uy tín với công thức đặc chế cho vùng da tổn thương do mụn. Lưu ý bạn nên duy trì thoa lên vùng da cần chăm sóc vài lần mỗi ngày để nhanh đạt hiệu quả nhé.

Phối hợp các thành phần làm liền sẹo, mờ vết thâm, ngừa mụn và da sần, gel mờ vết thâm và liền sẹo Acnes Scar Care công thức cải tiến mới:

•Allantoin, Vitamin E & B6: nhanh chóng phục hồi vùng da bị tổn thương.

•Beta-Carotene: thúc đẩy quá trình tái tạo da.

•Vitamin C: giúp ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin, làm mờ vết thâm.

•Salicylic Acid & Isopropylmethylphenol: giúp ngừa mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông, cho làn da khỏe mạnh.



Tư liệu: Rohto

Bạn có thể quan tâm