Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ĐH Kinh tế thưởng nóng thủ khoa đầu vào 2014?

Mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng dành cho thí sinh đạt điểm tuyệt đối (30/30 điểm) khiến dư luận băn khoăn phải chăng do trường thiếu sinh viên dự thi?

ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa tung ra mức thưởng hấp dẫn cho thí sinh thi vào trường đạt điểm cao. Mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng dành cho thí sinh đạt điểm tuyệt đối (30/30 điểm), 29,5/30 được 10 triệu, 29/30 là 5 triệu.

Trường ĐH kinh tế luôn có đông học sinh dự thi.

Bà Lưu Thị Mai Anh, Trưởng phòng truyền thông, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Việc treo thưởng của ban giám hiệu nhà trường là chính sách khuyến khích các học sinh giỏi thi, thu hút người tài vào trường. Điều này đã diễn ra nhiều năm nay dù ĐH Kinh tế chưa lúc nào thiếu sinh viên đăng ký thi".

Cũng theo bà Mai Anh, hành động này được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhằm tạo ra một lượng sinh viên tốp trên và cũng nâng cao thương hiệu đào tạo của nhà trường. Vì vậy, việc treo thưởng cũng là chính sách rất bình thường.

"Đạt điểm 30/30 vào ĐH kinh tế hay bất cứ một trường nào khác là chuyện thực sự hiếm có. Sinh viên đạt được giải thưởng vào trường hàng năm như vậy đếm được trên đầu ngón tay. Với mục đích là quy tụ những sinh viên giỏi học trong trường, ngoài chính sách treo thưởng ban đầu, trường còn có nhiều ưu đãi, học bổng trong quá trình học của sinh viên” – bà Mai Anh cho biết.

ĐH Kinh tế dành 500 chỉ tiêu ĐH chính quy cho kỳ tuyển sinh 2014. Cụ thể, ngành Kinh tế: 60, Kinh tế quốc tế: 100, Quản trị kinh doanh: 100, Tài chính - Ngân hàng: 110, Kinh tế phát triển: 60, Kế toán: 70. Tất cả các ngành đều thi khối A, A1, và D1…

Năm ngoái, trường ĐH Kinh tế là đơn vị đào tạo có tỉ lệ chọi cao nhất ĐH Quốc gia Hà Nội với con số 10,49 (4.510 hồ sơ ĐKDT/430 chỉ tiêu).

http://infonet.vn/vi-sao-truong-dh-kinh-te-thuong-nong-thu-khoa-dau-vao-2014-post121815.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm