Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao không thể 'xuất quân'?

Lạm dụng thủ dâm có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên bởi những kích thích của hoạt động tình dục thông thường không đủ đáp ứng nhu cầu của bản thân.

- Em 22 tuổi, đã có đã có bạn gái được 5 tháng. 2 tháng gần đây chúng em đã bắt đầu quan hệ. Trong 2 tháng, em đã quan hệ 3 lần nhưng chưa lần nào xuất tinh được trong khi dương vật vẫn cương cứng bình thường. Mỗi lần quan hệ đều kéo dài gần 1h đồng hồ, làm cả 2 đều mệt mỏi. 5 năm nay em vẫn thủ dâm và đều xuất tinh sau khoảng 4-5 phút, tại sao quan hệ với bạn gái em lại không thể?

M.H. (Hà Nội)

- Những biểu hiện bạn kể cho thấy có thể bạn đang gặp chứng bệnh xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh được. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như: rối loạn cương dương; xuất tinh ngược dòng (bình thường tinh dich sẽ theo niệu đạo ra ngoài, nhưng vì một nguyên nhân nào đó làm rối loạn sự điều tiết cơ thắt vân ở niệu đạo và tinh dịch phóng ngược lên bàng quang); tổn thương thoái hóa ở thần kinh tiểu khung hoặc tủy sống khiến sự dẫn truyền của thần kinh cảm giác yếu đi (làm giảm cảm giác tại chỗ) hoặc liệt chức năng của thần kinh vận động (chậm hay không có xuất tinh); sử dụng một số thuốc an thần, thuốc chẹn alpha cũng có thể là nguyên nhân gây mất xuất tinh, khi ngừng thuốc sẽ phục hồi dần dần; tắc ống phóng tinh (thường do hậu quả của quá trình nhiễm khuẩn và viêm nhiễm ở niệu đạo sau, rất hiếm khi do dị tật bẩm sinh); do lạm dụng thủ dâm, lạm dụng thuốc lá, rượu bia quá nhiều, do stress hay căng thẳng trong mối quan hệ với bạn tình…

Trong trường hợp của bạn, do thủ dâm vẫn đạt được khoái cảm và xuất tinh bình thường nên nhiều khả năng do bạn lạm dụng thủ dâm quá nhiều. Điều này làm cho dương vật của bạn quen với các kích thích nhanh, mạnh và dồn dập mà trong quá trình quan hệ với bạn gái không thể đạt được.

Để khắc phục tình trạng này, cần dừng ngay việc thủ dâm, có lối sống lành mạnh hơn, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên…

Tốt nhất bạn nên tới những cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được thăm khám và phát hiện những nguyên nhân kết hợp (nếu có), được tư vấn và điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Tổng đài Sức khỏe Việt

Nguyễn Vũ (ghi)

Bạn có thể quan tâm