Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nâng mũi S-line mà vẫn chưa đẹp?

Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh và tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung đến từ viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW sẽ giải thích lý do nhiều người nâng mũi S-line không đẹp như mong muốn.

- Bác sĩ có thể cho biết đôi nét về kỹ thuật nâng mũi S-line Hàn Quốc phổ biến hiện nay?

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh: Khi nói đến nâng mũi, mọi người đều nghĩ phải dùng vật liệu sụn nhân tạo độn vào để mũi cao. Tuy nhiên, phương pháp này gây ra các biến chứng, phổ biến nhất là tình trạng mũi bóng đỏ, lộ sóng và không thể chỉnh hình theo ý muốn. Trong khi đó, kỹ thuật nâng mũi S-line giúp cân chỉnh toàn diện cấu trúc mũi, bao gồm nâng cao sóng mũi, thu gọn và kéo dài đầu mũi bằng sụn tự thân (sụn vách ngăn và sụn vành tai). 

Nâng mũi S-line đúng cách giúp bạn có chiếc mũi thon gọn, thanh mảnh và hợp với khuôn mặt.
Nâng mũi S-line đúng cách giúp bạn có chiếc mũi thon gọn, thanh mảnh và hợp với khuôn mặt.

Nếu xương mũi bè hay cánh mũi rộng, có thể thu gọn lại. Tùy thuộc vào cấu trúc mũi của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ kết hợp những kỹ thuật từ dễ đến khó, sao cho mũi thật sự thon gọn, thanh mảnh, mềm mại, dáng hình chữ S và hài hòa với khuôn mặt. 

- Những trường hợp nào phù hợp nâng mũi S-line?

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung: Đặc điểm mũi người Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung là thấp, bè, đầu mũi to và ngắn. Áp dụng phương pháp nâng mũi thông thường chỉ làm cho mũi cao chứ không tạo hình theo ý muốn. Do đó, các trường hợp phù hợp để nâng mũi S-line là mũi thấp, đầu mũi to, cấu trúc xương mũi bè, mũi lân, mũi bị bóng đỏ hoặc bị co rút ngắn sau khi nâng bằng sụn nhân tạo đơn thuần...

Đầu mũi to và dài quá khổ trở nên thon gọn vừa phải sau khi nâng mũi S-line.

- Một số khách hàng đã nâng mũi S-line nhưng mũi vẫn ngắn và đầu mũi to, vậy đâu là nguyên nhân?

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh: Đầu tiên, tôi xin khẳng định rằng kỹ thuật nâng mũi S-line không đơn giản, không phải bác sĩ nào cũng thực hiện được. Có nhiều trường hợp chỉ đặt sụn nâng tạo, bọc một lớp sụn vành tai vào đầu mũi và nghĩ rằng đó là nâng mũi S-line. Quan niệm này hoàn toàn sai. Bởi khi nâng mũi S-line, bác sĩ phải giải phóng hoàn toàn sụn đầu mũi và sụn vách ngăn, từ đó thu gọn và kéo dài đầu mũi sao cho thật tự nhiên. Rất nhiều người thực hiện phẫu thuật mũi S-line không đúng cách. Tại thẩm mỹ JW, 70% các trường hợp nâng mũi chúng tôi tiếp nhận là chỉnh hình mũi ngắn, mũi co rút, mũi bóng đỏ hoặc lộ sóng do áp dụng những kỹ thuật cũ trước đó.

Nâng mũi S-line là một kỹ thuật khó, nếu không thực hiện đúng cách sẽ không mang lại kết quả như ý.
Nâng mũi S-line là một kỹ thuật khó, cần thực hiện đúng cách mới đạt kết quả lý tưởng.

- Khi muốn thực hiện nâng mũi S-line, chúng ta cần chú ý những vấn đề nào?

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung: Tôi may mắn học kỹ thuật nâng mũi S-line từ người thầy nối tiếng tại Hàn Quốc là tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh. Việc hoàn thiện kỹ thuật nâng này đòi hỏi phải đảm bảo sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như đào tạo bài bản và lâu dài về chuyên môn, dụng cụ chuyên sâu cùng với vật liệu chuyên dụng. Do đó, khi muốn nâng mũi S-line, bạn cần tìm hiểu xem bác sĩ có kinh nghiệm và đã qua đào tạo bài bản chưa. Đồng thời, chỉ tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín và có giấy phép hợp pháp.

Cần thực hiện nâng mũi S-line tại những cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. 

Mừng lễ lớn 30/4 và 1/5, Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW áp dụng ưu đãi đặc biệt đến 20% cho dịch vụ làm đẹp. Thời gian áp dụng chương trình là từ 15/4 đến 30/4. Đặc biệt, tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh sẽ tư vấn miễn phí về nâng mũi S-line vào các ngày 21, 22 và 23/4. Xem thêm về kỹ thuật nâng mũi S-line tiêu chuẩn Hàn quốc tại đây và tìm hiểu về viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại Thammyhanquoc.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm