Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao phải hoãn xử băng bảo kê của 'Hưng Kính'?

Do 2 luật sư vắng mặt, trong đó có người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Hưng, TAND Hà Nội quyết định hoãn phiên xử sơ thẩm băng bảo kê ở chợ Long Biên.

Sáng nay (11/7), TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính", 56 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

4 đồng phạm của Hưng cùng hầu tòa gồm Nguyễn Hữu Tiến ( tức "Tiến Hói", 49 tuổi), Lê Thanh Hải (tức "Hải Gió", 56 tuổi), Nguyễn Mạnh Long (tức "Long Cao", 57 tuổi) và Dương Quốc Vương (tức "Vương Lợn", 51 tuổi).

Bang bao ke anh 1
Hưng luôn che mặt khi ra vào phòng xử. Ảnh: Hoàng Lam.

Tại phần thủ tục, do 2 luật sư vắng mặt, trong đó có một người bào chữa cho Nguyễn Kim Hưng nên luật sư còn lại của bị cáo này đã đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau ít phút hội ý, chủ tọa Mai Văn Quang chấp nhận đề nghị trên. Phiên xử dự kiến mở lại vào sáng 25/7.

Theo cáo buộc, Nguyễn Kim Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ. Tuy nhiên, để tăng thu nhập, Hưng đã chỉ đạo các đồng phạm lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để chèn ép, đe dọa gây khó khăn cho các tiểu thương chợ Long Biên.

Trước năm 2018, vợ chồng chị Nga (bị hại trong vụ án) mở cửa hàng bán hoa quả thì bị nhóm bảo kê dùng nhiều thủ đoạn để bắt nộp tiền như: Cấm ôtô của tiểu thương này dừng đỗ, để xe chắn trước ki ốt hoặc đặt cá thối cạnh sạp hàng.

Bang bao ke anh 2
Nguyễn Kim Hưng (ngồi) và các đồng phạm tại tòa. Ảnh: Hoàng Lam.

Quá trình thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, Hưng chỉ đạo đồng phạm không dùng bảng kê do Ban quản lý chợ phát hành mà soạn bảng kê theo ý của ông ta.

Theo bị hại trình báo, từ ngày 14/3 đến 1/9/2018, Hưng chỉ đạo nhóm bảo kê thu của chị Nga hơn 28 triệu đồng. Nhóm này chỉ nộp cho Ban quản lý chợ hơn 3 triệu rồi chia nhau số tiền còn lại.

Quá trình điều tra, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng.

Băng bảo kê 'Hưng Kính' ở chợ Long Biên mời 5 luật sư bào chữa

Chuẩn bị hầu tòa sơ thẩm về tội cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên, Hưng và 4 đồng phạm có 5 luật sư bào chữa.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm