Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Viên San San bỏ vai Tiểu Long Nữ?

Người đầu tiên được nhà sản xuất Vu Chính nghĩ đến khi thực hiện bộ phim "Thần điêu đại hiệp 2014" là Viên San San chứ không phải Trần Nghiên Hy.

Khi Vu Chính tuyên bố đưa hình ảnh Dương Quá và Tiểu Long Nữ trở lại màn ảnh nhỏ, báo chí Trung Quốc dự đoán Viên San San sẽ là Tiểu Long Nữ. Bởi khi đó cô đang là "con cưng" của nhà sản xuất kiêm kịch sinh năm 1978 này, luôn được tạo những cơ hội tốt. Vu Chính cũng xác định điều đó với lý do: "Viên San San có đôi mắt to, mũi cao, miệng nhỏ, rất giống với những gì nhà văn Kim Dung miêu tả về nhân vật Tiểu Long Nữ" và "Trong số những nữ diễn viên sau 85, Viên San San là gương mặt tôi đánh giá cao nhất".

Vai Nhậm Doanh Doanh của Viên San San cũng từng bị khán giả
Vai Nhậm Doanh Doanh của Viên San San cũng từng bị khán giả "ném đá".

Thế nhưng, chính Viên San San đã từ chối khi Vu Chính nói sẽ giao vai Tiểu Long Nữ cho cô. Kể từ lúc thay thế Dương Mịch đảm nhận vai nữ chính bộ phim Cung tỏa châu liêm, cô đã trở thành "cái gai" trong mắt nhiều khán giả trẻ. Bất kể cô đóng phim nào, diễn xuất ra sao cũng đều bị chỉ trích. Vì vậy, dù rất thích nhân vật Tiểu Long Nữ, song Viên San San vẫn không nhận vai diễn này.

Nàng Nhậm Doanh Doanh của phiên bản Tiếu ngạo giang hồ 2013 chia sẻ: "Tôi không lo dư luận 'ném đá', mà sợ mình trở thành đối tượng cho người khác lấy làm trò tiêu khiển. Để đưa ra quyết định từ chối vai Tiểu Long Nữ, tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì cũng cảm thấy tiếc một vai diễn vốn được rất nhiều nữ diễn viên mơ ước. Vả lại, tôi tự thấy mình thiếu tự tin, diễn xuất chưa chín muồi để có thể hóa thân vào hình ảnh Tiểu Long Nữ mà nhiều người yêu thích".

Việc rút lui đúng lúc đã giúp Viên San San thoát khỏi vòng vây của dự luận. Cô cảm thấy tình thần thép của Trần Nghiên Hy đáng nể phục khi rất vững vàng đón nhận mọi lời chỉ trích, phê bình của khán giả.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm