Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao VinFast Fadil là xe bán chạy nhất tháng 2?

Tổng kết doanh số tháng 2, VinFast Fadil lần đầu trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Trước đó, doanh số dòng xe này đã liên tục duy trì ổn định hơn 1.000 xe/tháng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 2 của VAMA, mẫu xe thương hiệu Việt thuộc phân khúc A đã bán ra 1.090 chiếc, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký. Kết quả kinh doanh của Fadil đã góp phần đưa tổng doanh số bán hàng ôtô của VinFast trong tháng 2 đạt 1.718 chiếc. Con số này cao hơn đáng kể so với một số thương hiệu khác, mặc dù danh mục sản phẩm của VinFast mới chỉ có vỏn vẹn 3 mẫu xe.

Theo VinFast, Fadil là một trong những mẫu xe có doanh số ổn định nhất trên thị trường trong nhiều tháng qua, luôn duy trì sức bán trên 1.000 xe/tháng. Tháng 2 trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng doanh số của mẫu xe này không bị ảnh hưởng nhiều, trong khi hầu hết mẫu xe khác đều sụt giảm.

oto Viet Nam,  VinFast Fadil anh 1

VinFast Fadil đạt doanh số 1.090 chiếc trong tháng 2.

“Chất lượng cao, giá tốt và dịch vụ hậu mãi tận tâm, chuyên nghiệp là những yếu tố giúp VinFast Fadil liên tục nhận được sự quan tâm lớn, ngay cả ở thời điểm cận Tết và sau Tết. Đó là lý do mẫu xe này luôn duy trì doanh số bán hàng ở mức trên 1.000 chiếc/tháng. Có thể nói, việc trở thành xe bán chạy nhất thị trường là điều có thể được dự đoán từ trước”, chuyên gia ôtô Lê Thọ Phú nhận định.

Kể từ khi bắt đầu bàn giao những chiếc xe đầu tiên từ tháng 6/2019, VinFast Fadil đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng và giới chuyên gia. Hai yếu tố giúp mẫu xe này luôn giữ được khách cũ và làm hài lòng khách mới là chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán hàng.

Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, Fadil được nhận xét có nhiều ưu thế nổi bật. Mẫu xe có kiểu dáng năng động, động cơ 1.4L mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn theo tiêu chuẩn châu Âu. Tiện nghi bên trong xe nổi bật với ghế bọc da, màn hình cảm ứng 7 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện đại, hệ thống âm thanh 6 loa cùng không gian ghế ngồi rộng rãi.

oto Viet Nam,  VinFast Fadil anh 2

VinFast Fadil được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Công nghệ an toàn là điểm mạnh của Fadil khi xe được trang bị hệ thống chống lật cùng 6 túi khí. Ngoài ra, xe còn trang bị loạt tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao từ ASEAN NCAP - mức cao nhất dành cho xe cỡ nhỏ đô thị.

Không chỉ tập trung vào chất lượng xe, VinFast còn đề cao dịch vụ hậu mãi dành cho các khách hàng. Ưu đãi áp dụng với Fadil trong thời gian qua tốt và khác biệt so với mặt bằng chung thị trường, như chiết khấu 10% giá xe khi trả thẳng, hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% trong 2 năm, chi phí ban đầu chỉ từ 30 triệu đồng, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ…

Bên cạnh đó, chủ xe Fadil còn có đặc quyền gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes, hay nhận được những món quà tri ân giá trị trong thời gian sử dụng.

Vì vậy, mặc dù là mẫu xe còn khá non trẻ trên thị trường, VinFast Fadil vẫn nhanh chóng giành được thứ hạng cao về doanh số, liên tục lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm