Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Vương Nhất Bác lên tạp chí dày đặc, được các hãng săn đón?

Vương Nhất Bác có thể giúp tạp chí thời trang bán được hàng trăm nghìn ấn phẩm chỉ sau 15 phút.

Phim viễn tưởng Vương Nhất Bác thực hiện cùng tạp chí GQ Song song với việc phát hành số báo đặc biệt GQStyle Xuân Hè 2020, tạp chí còn cho ra mắt video hoành tráng như phim điện ảnh do Vương Nhất Bác thủ vai chính.

Tháng 4 vừa qua, Vương Nhất Bác khiến người hâm mộ tự hào khi trở thành sao nam được GQ - một trong 5 tạp chí dành cho phái mạnh lớn nhất Trung Quốc - dành sự ưu ái đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử. Không chỉ mời nam nghệ sĩ đóng phim ngắn, tạp chí này còn bất ngờ đổi cả ảnh đại diễn lẫn tên trang cá nhân thành từ liên quan đến tên của anh chàng.

Dự án ngôi sao họ Vương được chọn làm gương mặt đại diện có tên GQStyle - một nhánh của tạp chí GQ. GQStyle chỉ được phát hành 2 số trong năm, chia theo mùa Xuân Hè và Thu Đông. Vương Nhất Bác trở thành nhân vật chính của số GQStyle Xuân Hè 2020.

Vậy tại sao Vương Nhất Bác lại được GQ "chọn mặt gửi vàng" cho ấn phẩm quan trọng này?

Ngôi sao trẻ ở top đầu bảng xếp hạng độ nổi tiếng

Vương Nhất Bác gia nhập làng giải trí từ năm 17 tuổi. Anh chàng có thời gian hoạt động cùng nhóm UNIQ tại Hàn Quốc. Nhưng do một số lý do khách quan, nhóm nhạc này phải tạm dừng hoạt động mà không hẹn ngày trở lại.

Sau đó, nam thần tượng quyết định trở lại quê nhà và tiếp tục phát triển sự nghiệp với các hoạt động cá nhân. Nhờ tham gia vào chương trình Thiên thiên huynh đệ, Vương Nhất Bác bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn. Từ cột mốc ấy, tên tuổi của 9X "lên như diều gặp gió".

Mới 19 tuổi, Vương Nhất Bác đã được bình chọn là một trong "tứ tiểu thiên vương sinh sau năm 1995" tại Trung Quốc.

Trường hợp của Vương Nhất Bác đúng với câu nói "Thời tới cản không kịp". Trái ngược với quãng thời gian hoạt động không quá nổi bật tại Hàn Quốc, anh về Trung Quốc và trở thành một trong những sao nam nổi tiếng bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Năm 2018, anh chàng thu về lượng người hâm mộ đông đảo khi đảm nhiệm chức vụ cố vấn trong chương trình Sáng tạo 101.

Nhắc đến sự nghiệp Vương Nhất Bác xây dựng, đóng vai chính trong Trần tình lệnh chắc chắn là dấu mốc không thể quên. Bộ phim này giúp anh lọt vào top 100 người nổi tiếng có tầm ảnh hướng nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes công bố.

Độ nổi tiếng của Vương Nhất Bác thể hiện rõ khi anh chàng thường xuyên phủ sóng mạng xã hội. Chỉ riêng trang cá nhân của anh đã thu hút tới hơn 33,8 triệu lượt theo dõi. Bất kể động tĩnh nhỏ của Vương Nhất Bác cũng có thể lọt top đầu lượt tìm kiếm.

Với tất cả điều ấy, không có lý do gì để các nhãn hàng cùng tạp chí thời trang bỏ qua Vương Nhất Bác.

Phong cách thời trang không đụng hàng

Không chỉ được biết đến trên sân khấu hay qua màn ảnh, Vương Nhất Bác còn có phong cách ăn mặc chẳng giống ai. Anh chàng bày tỏ cá tính của mình thông qua chính trang phục thường ngày.

9X từng không ít lần làm "dậy sóng" cộng đồng mạng Trung Quốc khi toàn mặc đồ theo cách khác lạ. Điển hình là trong một dịp tới sân bay, ngôi sao trẻ diện chiếc mũ tai bèo rách tả tơi. Chưa hết, anh còn đội theo kiểu mũ chồng mũ, mũ tai bèo chồng lên mũ áo khoác ngoài. Lúc ấy, hình ảnh này nhanh chóng vọt lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo.

Dù có gu thời trang bị nhận xét là "dị", Vương Nhất Bác vẫn luôn là hình mẫu của nhiều bạn trẻ. Theo thống kê của trang China Business Journal, Nhất Bác trở thành nam nghệ sĩ dưới 24 tuổi có phong cách ăn mặc được nhiều người yêu thích và theo đuổi nhất trong mùa Thu Đông 2019. Trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, không ít người tìm mua quần áo, phụ kiện anh chàng từng mang.

Bên cạnh đó, Vương Nhất Bác còn thu hút sự chú ý của mọi người khi diện những trang phục có kiểu dáng lạ mắt. Anh không ngại mặc váy vóc hàng hiệu được thiết kế dành riêng cho phái nữ. Sự táo bạo này làm người hâm mộ liên tưởng đến "ông hoàng thời trang Kpop" G-Dragon (Big Bang).

Dù mặc váy, đội mũ hay đeo vòng cổ nữ tính, nam nghệ sĩ luôn nhận được lời khen ngợi. Các blogger thời trang Trung Quốc cũng thường dành những câu từ "có cánh" để miêu tả phong cách của Vương Nhất Bác.

Blogger nổi tiếng với hơn 9,9 triệu lượt theo dõi trên Weibo - Gogoboi - đánh giá về lần lên bìa SuperElle hồi tháng 4 của ngôi sao trẻ: "Vương Nhất Bác giúp chiếc váy dài có kiểu dáng kỳ quái của Balenciaga trở nên thời thượng hơn".

Tài khoản lookFashion lại thích sự kết hợp giữa giày thể thao năng động với váy áo hàng hiệu xa xỉ của Vương Nhất Bác. Cách ăn mặc này giúp anh chàng toát ra thần thái "chất ngầu", mạnh mẽ lại chẳng kém phần cao quý.

Để đánh giá ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang hay không, người ta còn nhìn vào mối quan hệ với các nhà mốt danh tiếng. Nhận ra cơ hội phát triển lớn ở thị trường tỷ dân, hàng loạt thương hiệu sang chảnh bắt đầu hợp tác cùng các gương mặt đang lên và sở hữu độ nổi ổn định của làng giải trí Hoa ngữ, trong đó có một số cái tên tiêu biểu như CELINE, Chanel, Louis Vuitton...

Một thời gian dài, người hâm mộ thường thấy Vương Nhất Bác mặc các thiết kế của nhà mốt Chanel lên sân khấu trình diễn hoặc dự sự kiện. Một blogger thời trang kiêm nhân viên của tạp chí GQ từng nhận xét rằng nghệ sĩ họ Vương chính là chàng trai diện đồ Chanel đẹp nhất cô từng thấy.

Gần đây, Vương Nhất Bác tích cực chọn mặc đồ đến từ CELINE. Người hâm mộ đoán mối quan hệ giữa Vương Nhất Bác và nhãn hiệu này khá thân thiết. Dù chưa được phong danh hiệu chính thức, cụm từ Vương Nhất Bác x CELINE đã rất hot.

Những kỷ lục mang tên Vương Nhất Bác

Nhiều lần mang lại doanh thu "khủng", Vương Nhất Bác giờ đây trở thành gương mặt "bảo chứng" cho các thương hiệu cũng như tạp chí thời trang. Các ấn phẩm có sự xuất hiện của chàng trai sinh năm 1997 đều tạo nên con số ấn tượng về doanh số chỉ trong thời gian ngắn.

Tháng 2 vừa qua, Vương Nhất Bác khiến nhiều người bất ngờ khi tạo kỷ lục doanh thu cho 2 tạp chí liên tiếp là Cosmopolitan L'Officiel. Sau phát hành không lâu, tạp chí thông báo số liệu về sức mua "không tưởng" của tờ báo có Nhất Bác đại diện, chứng tỏ độ nổi tiếng thuộc hàng đầu tại showbiz Trung Quốc mà nam nghệ sĩ trẻ tuổi đang có được.

Cụ thể, với một phút, Cosmopolitan bán được 250.000 bản. Sau 15 phút, con số tăng vọt lên 550.000 bản. Vài ngày phát hành, số báo của Vương Nhất Bác đã bán được tới 660.000 bản, doanh thu đạt hơn 40 tỷ đồng.

Chưa hết, cùng tháng đó, Vương Nhất Bác tiếp tục có mặt trên trang bìa tạp chí L'Officiel Hommes và làm nên kỷ lục khó phá vỡ. Doanh số của số báo vào lúc ấy lên tới 876.000 quyển. L'Officiel Hommes thu về số tiền lên tới 83,7 tỷ đồng. Thành tích này cũng vượt qua kỷ lục của Vương Nhất Bác với tạp chí Cosmopolitan.

Không chỉ vậy, trang web bán tạp chí Weidan còn bị sập ngay khi vừa mở bán do số lượng người truy cập quá nhiều. Trang này cho biết vẫn không thể khắc phục được sự cố sau khi thử nhiều cách vì người hâm mộ của Vương Nhất Bác đông và rất nhanh tay.

Trước đó, GQ Thailand cũng đăng tải bài viết cảm ơn khi nam nghệ sĩ Trung Quốc khiến cho tạp chí bán hết sạch trong chưa đầy một giờ.

Riêng tạp chí Marie Claire số tháng 6 mới đây, Vương Nhất Bác giúp bán 300.000 bản trong 3 giờ, đem lại doanh thu khoảng 42 tỷ đồng.

Không chỉ tạp chí, các nhãn hàng cũng "trúng lớn" sau khi quyết định bắt tay cùng Vương Nhất Bác. Trong lần kết hợp với hãng trang sức Swarovski, nam nghệ sĩ 9X tạo nên hiệu ứng tốt ngoài mong đợi. Theo đó, phiên bản vòng tay sang chảnh được thiết kế dành riêng cho người hâm mộ của nam thần tượng trẻ tuổi được lên kệ với giá 254 USD. Dù không rẻ, số vòng vẫn hết sạch trong thời gian ngắn ngủi.

Chưa dừng ở đó, anh chàng chính thức tuyên bố trở thành đối tác với thương hiệu thể thao Nike để cho ra dòng giày Vương Nhất Bác x Nike Airmax 90. Ngôi sao trẻ tuổi cũng là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên có được cơ hội này. Người hâm mộ liên tục thấy hình ảnh Vương Nhất Bác được treo ở các cửa hàng Nike lớn trên khắp Trung Quốc.

Thấy được tầm ảnh hưởng của Vương Nhất Bác đến phái nữ, một số thương hiệu mỹ phẩm như Shu Uemura, Origins hay Home Facial cũng chọn anh làm gương mặt đại diện.

Hình ảnh của Vương Nhất Bác biến hoá không ngừng. Khi quảng cáo mỹ phẩm hay đồ trang sức, nam nghệ sĩ toát lên vẻ ngọt ngào, dịu dàng nhưng lúc đại diện hãng thể thao, anh chàng lại cho mọi người thấy khía cạnh năng động, trẻ trung và yêu thích vận động mê sneakers.

Có thể nói hễ ở đâu xuất hiện tên Vương Nhất Bác, mọi người đều dồn hết sự quan tâm vào đó. Tại sự kiện kỷ niệm 10 năm tạp chí GQ diễn ra vào năm ngoái, 9X được xem là khách mời quan trọng, khiến nhiều người mong chờ nhất. Để tới nơi tổ chức tiệc, anh thậm chí cần đến hai lớp bảo vệ.

Các khách khác khi nhận lời mời tham gia cũng đều có câu hỏi chung: "Vương Nhất Bác có tới không?". Thời điểm ấy, tổng biên tập của GQ phải thừa nhận độ nổi tiếng "không phải dạng vừa" của chàng nghệ sĩ 22 tuổi.

Tất cả chứng minh vị thế của Vương Nhất Bác trong showbiz Trung Quốc. Sở hữu sức hút như thế, việc các thương hiệu nối tiếp ký hợp đồng hay tháng nào cũng có mặt Vương Nhất Bác trên tạp chí không còn là chuyện khó hiểu.

Jessica làm mới túi Hermès trị giá 2.250 USD bị sờn hỏng thế nào?

Đây là chiếc túi Hermès đầu tiên mà cựu thành viên SNSD sở hữu nên nó rất có ý nghĩa đối với cô.

Khánh Linh

Video: GQ

Bạn có thể quan tâm