Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victoria's Secret ăn cắp thiết kế từ hãng nội y nhỏ?

Sản phẩm của Victoria's Secret được cho là có nhiều điểm tương đồng với thiết kế đến từ Edge o' Beyond.

Victoria's Secret đang đối mặt với cơn khủng hoảng nghiêm trọng. Nửa đầu năm nay, tình hình kinh doanh của hãng bị suy giảm do sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo BBC, thương hiệu nội y đình đám hiện mất khả năng thanh toán các khoản nợ, đồng thời bị giám sát bởi bên thứ 3 tại thị trường Anh. Có tin đồn rằng Victoria's Secret sẽ phá sản.

Cơ quan giám sát tự bổ nhiệm của ngành công nghiệp thời trang - @diet_prada - góp phần đưa những vụ việc sao chép ý tưởng ra ánh sáng. Mới đây, Victoria's Secret bị phát hiện ăn cắp thiết kế của Edge o' Beyond - thương hiệu nội y của nhà thiết kế người da màu.

Naomi De Haan - người sáng lập Edge o' Beyond có trụ sở đặt tại London, Anh - nói với The Guardian: "Các sản phẩm khá giống nhau. Ngoài ra, chúng tôi phát hiện có 2 đơn đặt hàng rất đáng ngờ. Một trong số 2 người mua hàng trùng tên một nhân viên đang làm việc trong đội ngũ sáng tạo của Victoria's Secret ở Mỹ".

Thông qua bài đăng của tài khoản @diet_prada, người sáng lập kiêm nhà thiết kế hãng nội y d.bleu.dazzled - Destiney Bleu - cho biết cô phát hiện đơn đặt hàng sản phẩm của mình đến từ một người trùng tên giám đốc thiết kế của Victoria's Secret. Bên cạnh đó, địa chỉ thanh toán cũng trùng khớp với trụ sở chính của công ty.

De Haan phát biểu: "Thật khủng khiếp khi các tập đoàn lớn như Victoria's Secret ăn cắp ý tưởng từ những doanh nghiệp nhỏ, độc lập như chúng tôi. Đặc biệt hơn khi họ sở hữu đội ngũ thiết kế khổng lồ. Hành động này là vô đạo đức".

Hiện Victoria's Secret chưa đưa ra phản hồi nào sau những cáo buộc trên.

Việc đạo nhái, sao chép ý tưởng trong làng mốt không phải chuyện hiếm. Một số thương hiệu lớn sử dụng sức ảnh hưởng của mình nhằm che giấu hành vi đáng xấu hổ.

Nhà thiết kế kỳ cựu 63 tuổi người Bỉ Walter Van Beirendonck tố giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - Virgil Abloh - sao chép tác phẩm của mình cho bộ sưu tập thời trang nam mới nhất. Buổi trình diễn tổ chức vào ngày 6/8 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Đứng trước lời cáo buộc, Virgil Abloh phủ nhận việc đạo nhái: "Những tuyên bố của Walter Van Beirendonck hoàn toàn sai sự thật. Có nhiều âm mưu mang tính chất hận thù nhằm gây mất uy tín của tôi. ADN của Louis Vuitton chính là nguồn cảm hứng cho tôi".

Những bộ nội y giá triệu đô của Victoria's Secret Được xem là bộ nội y tâm điểm trong mỗi show diễn Victoria's Secret, Fantasy Bra luôn khiến công chúng trầm trồ trước vẻ lộng lẫy và giá trị bằng cả một gia tài.

Nhà thiết kế bị tố đạo nhái hình ảnh của hãng đồ lót

Những chi tiết mới đây cho thấy Danielle Bernstein đang sử dụng trái phép hình ảnh của hãng nội y Mỹ.

Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton phủ nhận ăn cắp ý tưởng

Virgil Abloh mới đây có động thái trước lời cáo buộc của nhà thiết kế người Bỉ - Walter Van Beirendonck.

Tài Lương

Bạn có thể quan tâm