Theo tờ WWD, Victoria's Secret đang có kế hoạch thâm nhập thị trường thời trang của Israel nhằm nỗ lực phục hồi doanh thu sụt giảm trong mấy năm qua. Công ty mẹ - L Brands - đã ký thỏa thuận với tập đoàn Delta Galil về việc nhượng quyền thương hiệu và mở các cửa hàng tại thành phố Tel Aviv.
Hãng nội y chia sẻ: "Ở Israel, Victoria's Secret là thương hiệu được yêu thích. Sau khi thông tin được Inbar Schwartz - phó chủ tịch của Delta Galil - chia sẻ trên trang cá nhân, mọi người bày tỏ sự phấn khích về điều này".
Thậm chí, bà còn cho biết tập đoàn sẽ mở thêm nhiều cửa hàng khác, không chỉ riêng thành phố Tel Aviv, để người dân cả nước có thể sử dụng sản phẩm may mặc chất lượng từ các quốc gia trên thế giới.
Victoria's Secret mở rộng thị trường sang Israel. Ảnh: WWD. |
Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng việc làm này của thương hiệu nội y khó đánh vào tệp khách hàng ở thị trường Trung Đông. Bởi các quảng cáo của hãng gợi cảm hơn so với chuẩn mực của phụ nữ theo đạo Hồi.
Tài khoản @netavila bình luận: "Victoria's Secret nên có chiến lược riêng khi đánh vào thị trường Trung Đông vì quy chuẩn gợi cảm ở các quốc gia này khó hơn so với những đất nước thuộc khối châu Âu hay châu Mỹ. Khôi phục doanh thu vẫn là câu chuyện dài".
Vài tháng qua, Victoria's Secret bắt đầu các kế hoạch để "hồi sinh" thương hiệu bằng việc đóng hàng loạt cửa hàng kinh doanh ế ẩm, thu về 400 triệu USD chi phí khi cắt giảm số lượng nhân viên công ty và mở rộng thị trường tiềm năng ở Milan, Italy.
Thương hiệu nội y có nhiều chiến lược để phục hồi doanh thu. Ảnh: Daily Mail. |
Hồi cuối năm 2020, L Brands chia sẻ thông tin về việc kinh doanh của Victoria's Secret tại thị trường Anh. Công ty bán lẻ Next Plc quyết định chi số tiền lớn mua lại cổ phần của hãng nội y và chịu trách nhiệm vận hành, quyết định các chiến lược tăng trưởng doanh thu tại những cửa hàng ở Anh, Ireland.
Công ty sẽ thụ hưởng 51% doanh số từ các hoạt động kinh doanh, riêng Victoria's Secret sở hữu số còn lại. Quyền quyết định trong việc sản xuất cũng thuộc về Next Plc.
Các điều khoản trong hợp đồng tài chính của hai công ty chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, L Brands quyết định vận hành Victoria's Secret như thương hiệu độc lập, không có sự liên kết với các hãng mỹ phẩm cùng tập đoàn.
Các nhà phân tích kỳ vọng việc xác nhận thỏa thuận bán cổ phần lần này có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu nội y sau vài năm kinh doanh ảm đạm.
Trang Independent từng đưa ra lời dự đoán tương lai của hãng nội y sẽ rơi vào tình trạng phá sản nếu không tìm được lối thoát. Theo đó, Victoria's Secret cần hướng đi mới để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, nhiều thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến các buổi biểu diễn thất bại thảm hại.
Nhãn hàng nội y đóng 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm 2020. Ảnh: Victoria's Secret. |